Thanh niên ở Lâm Đồng chém chết cha, đánh mẹ trọng thương

Ba’o Nguoi-Viet

October 14, 2024

LÂM ĐỒNG, Việt Nam (NV) – Do mâu thuẫn gia đình, thanh niên ở huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, đã dùng dao chém chết cha ruột, đánh mẹ ruột trọng thương.

Hôm 14 Tháng Mười, Công An Huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, đã bắt giữ nghi can Kiều Văn Châu, 27 tuổi, ở huyện Lâm Hà, để điều tra về tội “giết người.”

Nghi can Kiều Văn Châu tại cơ quan điều tra. (Hình: Hoài Thanh/Lao Động)

Báo Lao Động dẫn tin ban đầu cho biết tối hôm qua 13 Tháng Mười, Kiều Văn Châu từ huyện Lâm Hà sang xã Đa Rsal, huyện Đam Rông, thăm cha mẹ là ông Kiều Văn Hải, 58 tuổi, và mẹ là bà Bùi Thị Liền 62 tuổi, đang làm thuê cho một cơ sở sản xuất dâu tằm.

Tại đây, sau khi uống rượu, Kiều Văn Châu và cha xảy ra mâu thuẫn, sau đó anh ta cầm dao chém ông Hải chết tại chỗ.

Chưa dừng lại, nghịch tử này còn dùng chày đánh mẹ ruột trọng thương rồi chạy vào rẫy bỏ trốn. Bà Liền được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nhận tin được báo, Công An Huyện Đam Rông đã truy lùng và bắt được nghi can Châu khi anh ta đang lẩn trốn trong khu rẫy gần nhà.

Thời gian gần đây tại Việt Nam thường xảy ra các vụ con giết cha mẹ do mâu thuẫn nhỏ trong gia đình.

Mới đây, báo Người Lao Động hôm 3 Tháng Mười, cho biết Công An Tỉnh Gia Lai cũng đã bắt giữ nghi can Nguyễn Văn Tiến, 18 tuổi, ở xã Ia Le, huyện Chư Pưh, để điều tra về tội sát hại mẹ ruột của mình là bà Lê Thị Vân, 60 tuổi, rồi giấu xác phi tang trong vườn điều gia đình ở huyện Chư Pưh.

Khai với công an, nghi can Tiến cho biết vào sáng 18 Tháng Chín, cùng mẹ mình làm cỏ tại vườn điều sau nhà. Đến trưa, Tiến hỏi xin tiền để đi chơi game nhưng bà Vân không cho và la mắng.

Công an khám nghiệm hiện trường nơi bà Lê Thị Vân bị chôn lấp sơ sài trong vườn điều đêm 26 Tháng Chín. (Hình: VNExpress)

Bực tức, Tiến đã dùng dao rựa đang cầm trong tay chém nhiều nhát vào vùng mặt, đầu… khiến bà Vân chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Tiến đào hố cạn ở vườn điều, chôn xác nạn nhân, rồi vào nhà tắm rửa, thay quần áo, gọi người đến bán hết bò, dê trong nhà được hơn 45 triệu đồng ($1,818).

Hôm sau, Tiến bình thản mua thẻ nạp chơi game hết 5.5 triệu đồng ($222) và mua điện thoại 17 triệu đồng ($687) rồi đón xe đò đi Hà Nội. Sau đó, đi xe đò từ Hà Nội vào Sài Gòn để lẩn trốn.

Chiều 26 Tháng Chín, xác bà Vân được người dân phát hiện đã không còn nguyên vẹn, lộ hộp sọ và một phần chân tay, được chôn lấp sơ sài và đang trong quá trình phân hủy.

Qua giảo nghiệm tử thi, giới hữu trách xác định bà Vân bị “chấn thương sọ não do tác động của ngoại lực.”

Công An Tỉnh Gia Lai sau đó xác định Tiến là nghi can và ra lệnh truy tìm trên cả nước. Sau năm ngày tìm kiếm, hôm 1 Tháng Mười, công an phát hiện anh ta đang lẩn trốn tại một khách sạn ở phường Thạnh Xuân, quận 12, Sài Gòn, và tiến hành bắt giữ. (Tr.N)


 

Được xem 2 lần, bởi 2 Bạn Đọc trong ngày hôm nay