Đổ thừa bệnh nhân chết do vaccine Covid, bác sĩ Little Saigon sắp bị kỷ luật

Ba’o Nguoi-Viet

October 10, 2024

FOUNTAIN VALLEY, California (NV) – Một bác sĩ tuyên bố sai trái rằng một bệnh nhân qua đời vì đột quỵ tại nơi trước đây là Bệnh Viện Khu Vực Fountain Valley do chích vaccine Moderna Covid-19 nay bị buộc tội và phải đối diện với hình phạt kỷ luật từ Hội Đồng Y Khoa California, theo nhật báo Orange County Register.

Vào Tháng Chín, Tâm Kỳ Nguyễn, một bác sĩ nội khoa tại Garden Grove, bị Hội Đồng Y Khoa tố cáo các hành vi tắc trách nghiêm trọng và không lưu trữ đầy đủ hồ sơ liên quan tới tuyên bố được cho là sai trái, cũng như các chẩn đoán liên quan tới Covid-19 của hai bệnh nhân tại Bệnh Viện Fountain Valley.

Trước đó, BS Tâm từng bị tước quyền khám bệnh năm 2021 sau khi gửi tin tức về virus Covid-19 liên quan tới các viên chức tại Bệnh Viện Khu Vực Fountain Valley, nơi được Bệnh Viện University of California, Irvine (UCI Health) đàm phán mua lại vào Tháng Ba nhờ công ty Tenet Healthcare Corp. thương thảo, cùng với ba bệnh viện khác ở miền Nam California.

Hình minh họa: Pixabay/Pexels

BS Tâm được liên lạc qua điện thoại hôm Thứ Tư, 9 Tháng Mười, từ chối bình luận và chuyển các câu hỏi từ Southern California News Group cho luật sư đại diện, người này cũng không lập tức trả lời điện thư và cuộc điện thoại.

UCI Health từ chối bình luận về các cáo buộc từ Hội Đồng Y Khoa vì tất cả được đưa ra trước khi hoàn tất thương vụ mua lại bệnh viện.

“Hiện nay, Bác Sĩ Tâm Kỳ Nguyễn không phải là nhân viên của UCI Health và cũng chưa từng làm việc tại bệnh viện,” Phát ngôn viên John Murray cho biết. “Là một bác sĩ tổng quát hành nghề cá nhân, BS Tâm không có đặc quyền hành nghề hay khám bệnh tại UCI Health – Fountain Valley.”

BS Tâm được Hội Đồng Y Khoa cấp phép từ 1996, sẽ được phép tranh biện với các tội trạng do hội đồng đưa ra tại phiên điều trần tương tự như một phiên tòa xét xử và do một thẩm phán luật hành chánh chủ sự.

Sau phiên điều trần, thẩm phán sẽ viết một kiến nghị gửi cho hội đồng xem xét. Các thành viên hội đồng có trách nhiệm đưa ra quyết định cuối cùng về các hình thức kỷ luật và có thể thông qua, sửa đổi hoặc bác bỏ kiến nghị.

Sau cuộc điều tra do hội đồng khởi sự, nếu có quyết định kỷ luật, hội đồng có thể trách cứ công khai, quản chế, đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép hành nghề của BS Tâm.

Hội Đồng Y Khoa bắt đầu điều tra BS Tâm vào Tháng Chín 2021 sau khi Bệnh Viện Fountain Valley tố cáo ông không nộp đơn đánh giá tâm thần và không tuân thủ các yêu cầu kiểm tra bệnh nhân trước khi cho nằm viện.

Cuộc điều tra gồm có xem xét hồ sơ của Bệnh Viện Fountain Valley cũng như thẩm vấn nhiều chứng nhân từng làm việc với BS Tâm.

Tháng Bảy 2021, BS Tâm mô tả chẩn đoán viêm phổi do Covid-19 của một phụ nữ 67 tuổi, theo hồ sơ bệnh nhân, là một phản ứng phụ có thể xảy ra liên quan tới vaccine Pfizer mà bà từng chích hai tháng trước đó, Hội Đồng Y Khoa cho biết.

BS Tâm bị tố cáo kê toa thuốc sốt rét Plaquenil cho nữ bệnh nhân nọ, giấy phép của loại thuốc này từng bị Cơ Quan Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm FDA thu hồi khẩn cấp vào Tháng Sáu 2020, trước khi nữ bệnh nhân nằm viện vì thuốc không có tác dụng trong việc tăng tốc độ bình phục sau khi nhiễm Covid-19.

Một bác sĩ cố vấn bệnh truyền nhiễm từng khuyến cáo bệnh nhân ngừng dùng Plaquenil, theo hồ sơ bệnh án.

Đáp lại khuyến cáo của vị bác sĩ chuyên khoa truyền nhiễm, thay vì lắng nghe lời khuyên, BS Tâm được cho là ghi chú trong hồ sơ bệnh lý là đã kê toa Plaquenil để chữa bệnh nhân bị viêm khớp dạng nhẹ mà không tham khảo ý kiến ​​từ các chuyên gia y tế, không những thế, còn với liều gấp đôi liều tối đa thông thường.

BS Tâm cũng bị tố cáo từng khuyên người phụ nữ có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao rằng bà không nên tiếp tục chích vaccine Covid-19, đây là một khuyến cáo “rất xa rời” tiêu chuẩn chăm sóc, Hội Đồng Y Khoa cho biết.

Trong một trường hợp khác, BS Tâm còn bị tố cáo chẩn đoán một phụ nữ 58 tuổi nằm viện sau khi bị đột quỵ rằng bệnh nhân này đột ngột phản ứng bất lợi với vaccine Moderna. Sau khi bà qua đời vào ngày 19 Tháng Năm 2021, BS Tâm ghi trong hồ sơ nguyên nhân tử vong là suy hô hấp và suy đa cơ quan do vaccine Moderna mà không có bất kỳ “bằng chứng hay thông tin khách quan” nào, một hành vi cẩu thả nghiêm trọng, Hội Đồng Y Khoa cho biết.

Ngoài ra, BS Tâm còn bị tố cáo khi nêu trong hồ sơ y khoa rằng một người đàn ông 66 tuổi bị viêm phổi nằm viện tại Bệnh Viện Fountain Valley vào Tháng Bảy 2021, là do nhiễm trùng phổi, đồng thời bệnh nhân này còn ho ra máu và bị suy nhược tương tự như bệnh cúm, gặp phải “phản ứng tự miễn dịch bất lợi có thể xảy ra liên quan tới vaccine COVID-19.”

Hội Đồng Y Khoa cho biết hồ sơ cũng có một ghi chú từ BS Tâm khuyên bệnh nhân đừng chích thêm vaccine Covid-19. (TTHN)


 

Được xem 4 lần, bởi 4 Bạn Đọc trong ngày hôm nay