CHỈ CẦN CA NGỢI CHÚA RỒI ƠN LÀNH SẼ ĐẾN (IX)

CHỈ CẦN CA NGỢI CHÚA RỒI ƠN LÀNH SẼ ĐẾN (IX)

Phan sinh Trần

Bạn ơi, từ hơn mấy ngàn năm qua đã có nhiều tiền nhân nói về lợi ích của Ca Ngợi Chúa rồi phải không ?

Người ta mô tả các  lợi ích của ca ngợi như :

Ca ngợi làm sáng danh Chúa

Ca ngợi củng cố Tin Yêu

Ca ngợi mang đến giải thoát

Ca ngợi là ngôn ngữ của Thiên Đàng

Ca ngợi tiếp nhiên liệu cho niềm vui cháy mãi .

Ca ngợi làm sụp đổ thành trì kiêu mạn

Ca ngợi làm tê liệt ý chí của Ma thù

Ca ngợi xua tan bóng tối tuyệt vọng

Ca ngợi đi trước, ân huệ theo sau

Ca ngợi làm cho Chúa có quyền pháp lý mà giúp đỡ chúng ta

Chúa ngự đến nơi ca ngợi cùng với quà tặng của Ngài………….

Thời của chúng ta, càng có nhiều tác giả viết về ca ngợi, chỉ tính riêng ông Merlin R. Carothers, đã có 17 triệu bản in của các sách nói về  ca ngợi, xuất bản bằng 53 ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt.

(nguồn http://www.goodreads.com/author/show/60696.Merlin_R_Carothers)

Trong quyển “ Quyền năng Ca ngợi” (1), Merlin có kể nhiều kỳ công Chúa làm cho con cái loài người khi họ biết chạy đến với Chúa trong ca ngợi. Tôi thích nhất là câu chuyện về người Cha của anh Jim.  Ông bị nghiện rượu đã 30 năm, trong suốt những năm đó, mẹ của Jim và sau này chính Jim và vợ đã cầu xin Chúa chữa lành cha mình , nhưng vô hiệu. Cha anh không thú nhận mình say mê rượu chè và vùng vẫy xa lánh khi nghe nói đến Đạo. Một ngày kia Jim nghe nói về quyền năng giải thoát của Chúa trong ca ngợi , Jim nảy ra ý kiến và nói với vợ  “ Em à , chúng ta hãy cám ơn Chúa cho người cha say rượu của chúng ta, vì Chúa có chương trình cứu độ tuyệt diệu của Chúa đã hoạch định cho cuộc sống của Cha”. Và trong ngày hôm đó , cả hai vợ chồng Jim cảm tạ và ca ngợi Chúa về tất cả mọi mặt  của hoàn cảnh cho dù dưới cặp mắt thế gian nó có vẻ bế tắc . Chiều đến, cả hai cảm thấy một niềm vui và hy vọng mới.

Ngay hôm sau, trong buổi thăm thường kỳ vợ chồng Jim và ăn trưa vào ngày Chúa Nhật , cha của Jim đột nhiên  hỏi về một chương trình truyền bá đức tin trên TV  :

–           Con nghĩ sao về cái gọi là “ Cách Mạng của Đức Giê Su” Có phải đó là cách quảng cáo mới không ? Hay thật sự đã xảy ra chuyện đám trẻ hút ma túy đã được Chúa chinh phục và đã đổi lòng ? Rồi Jim và Cha tiếp tục tranh luận về hiện tượng này.

Sau vài tuần , cha của Jim chấp nhận là ông uống rượu quá nhiều và chìm lỉm trong say sưa.  Ông ta ăn năn, trở về với Đức Giê Su Ki tô  và ngừng hẳn rượi. Rồi Ông cùng với gia đình làm chứng cho hết mọi người về điều Chúa có thể làm cho ông một khi gia đình biết ca ngợi Chúa trong hoàn cảnh khó và biết cầu nguyện hết lòng phó thác mà dâng sự bê bết của Ông cho Chúa .

Anh Jim đã rút ra được kinh nghiệm này , anh nói với Ông Merlin :

–          Thế mà chúng con đã cầu xin Chúa trong 30 năm, xin Ngài thay đổi cha chúng con, trong khi chúng con chỉ ca ngợi Chúa vì hoàn cảnh của ba con trong có một ngày mà đã thu hoạch biết bao nhiêu !

Thực ra, Kinh Thánh đã dậy ta về điều trên đây:

Anh em hãy vui mừng luôn mãi và cầu nguyện không ngừng. Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh. Anh em hãy làm như vậy, đó là điều Thiên Chúa muốn trong Đức Gie Su Ki tô. ( Thessalonica 5: 16-18)

Có một cặp vợ chồng nọ khi nghe ông Merlin thuyết giảng về việc cần ca ngợi Chúa trong mọi sự , ca ngợi Chúa cả khi mình gặp nghich cảnh , chịu đau khổ. Trở về nhà , lòng trí bối rối vì trong suốt mấy tháng vừa qua , họ đã khóc lóc than thở cho đứa con gái xấu số, nó vừa bị bịnh tâm thần phải vào bệnh viên tâm trí và bác sĩ chuyên môn kết luận bệnh thần kinh của cô vô phương cứu chữa. Điều này càng làm cho họ đau lòng và ngỡ ngàng. Làm sao để có thể áp dụng việc ca ngợi trong hoàn cảnh éo le của cặp vợ chồng này ?

Bà vợ phản ứng mạnh :

–          Thật là phạm thượng khi cảm tạ Chúa về một điều bỉ ổi như vậy ! Phải chăng là kết án Chúa đã cố tình làm hại con mình khác với những gì tôi nghĩ về Thiên Chúa tình yêu.

Người chồng đồng ý nhưng nói thêm :

–          Không, điều này không có vẻ hợp lý. Nhưng giả sử như giảng viên có lý. Dù sao … chúng ta đâu có mất mát gì , nếu chúng ta thử ca ngợi . Vậy chúng ta hãy cứ thử xem.

Và hai người quì xuống. Người chồng thưa:

–          Lạy Chúa, chúng con biết rằng Chúa yêu chúng con, và Chúa yêu đứa con này hơn cả chúng con yêu nó. Chúng con đặt niềm tin vào Chúa, và chúng con tin rằng Chúa cho phép xảy ra cho nó là điều tốt nhất cho nó. Chúng con cảm tạ Chúa vì bệnh tình của nó. Cảm ơn Chúa vì nay con gái chúng con đang ở nhà thương. Cám ơn chúa vì các bác sĩ đã chưa tìm được cách trị bệnh. Chúng con ca ngợi Chúa vì sự khôn ngoan và tình yêu Chúa đối với chúng con.

Trong khi cầu nguyện , họ còn xác tín rằng điều xảy ra đó là điều tốt nhất cho họ, để có dịp thao luyện đức trông cậy, nhẫn nại, tín thác một cách hoàn toàn vào Chúa.

Ngay sáng ngày  hôm sau, họ được một cú điện thoại của Bác sĩ điều trị từ Bênh Viện:

–          Thưa ông, một việc lạ lùng vừa xảy ra làm thay đổi tâm trí của con gái ông. Mời ông đến chứng kiến…

Chưa đầy hai tuần sau, cô con gái được cho xuất viện sau hàng loạt thử nghiệm và xét duyệt. Một năm sau, cô lập gia đình và hiện nay cô đã có con , cô cảm thấy mình là người  hạnh phúc nhất trên đời .

Nhờ biết ca ngợi chương trình của Chúa, cặp vợ chồng này  đã nhanh chóng đi đến đích kết của một giai đoạn thử thách mà  Chúa tập luyện  cho hai vợ chồng và  con gái của họ . Ca ngợi đã làm gia tăng đức cậy , đức mến, đức tin đến mức có thể chuyển dời núi non .

Còn hàng mấy chục lời chứng về các sự biến chuyển, chữa lành diệu kỳ trong các trường hợp khác nhau, của các quân nhân, y tá, doanh nhân, thường dân, được vị tuyên úy quân đội , trung tá  Merlin ghi lại trong sách “ Quyền năng ca ngợi”

Phần minh, tôi có suy nghĩ như thế này, sẽ là tội nghiệp cho tôi biết mấy , nếu tôi lên Thiên đàng mà không biết ca ngợi , vì ca ngợi là ngôn ngữ rất thông dụng trên Thiên đàng. Không biết ca ngợi Chúa thì tôi lạc lõng  và  “ không giống ai” vì ở đó, ca ngợi Chúa là niềm vui sướng khôn cùng của Thiên Thần cũng như các Thánh.  Giống như trong bất kỳ tình yêu nào , đôi uyên ương luôn say đắm trong sự chiêm ngưỡng, trong mỹ cảm dành cho nhau và họ ước ao được bày tỏ sự ngưỡng mộ ra thành lời nói , thành câu hát , ý thơ dành cho nhau . Trên Thiên đàng , nơi tràn ngập ánh sáng và yêu thương thì lời Ca ngợi của các Thánh khi được chiêm ngắm Chúa cực Thánh , cực đẹp theo mọi ý nghĩa của cái đẹp, vị Chúa vô cùng nhân hiền,  sẽ là điều tất nhiên.

Ca ngợi được mô tả như hoa quả của môi miệng dành cho Tên cực Thánh Chúa Giê Su  khi ta dâng của lễ là lời ca tụng cảm tạ lên Chúa,  thư thánh Phao lô gởi tín hữu Do Thái đoạn 13 , câu 15  đã viết như sau :

–           Vậy nhờ Ngài, mọi thời, ta hãy hiến dâng Thiên Chúa lễ tế ngợi khen, tức là hoa quả của những môi miệng tuyên xưng danh Người

Có khi nào bạn  cảm được vị tuyệt vời của Thiên đàng khi Bạn Ca ngợi Chúa chưa ? Vị tuyệt vời đó , dù là không thể nào so sánh được với niềm vui đích thật trên Thiên Đàng , nhưng nếu có  thì nó cũng đủ cho ta vui sướng, hớn hở mừng rỡ phải không ?

Thân chúc bạn , được ơn ca ngợi Chúa hết linh hồn , hết trí khôn, hết con tim để luôn có một niềm vui  sâu thẳm ,  xin cầu chúc cho nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của bạn luôn nở rộ nhờ biết Ca ngợi Chúa kính yêu .

Các quyển sách của.Merlin_R_Carothers)

(1) Quyền Năng của Tâm Hồn Biết Ca Ngợi ” Linh mục Nguyễn Đức Mầu dịch

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay