Ngày Chúa nhật quan trọng thế nào?-Cha Vương

Trời Houston hôm nay mưa giông, xin Chúa gìn giữ bạn hôm nay và mãi mãi nhé.

Cha Vương

Thứ 5: 27/04/3023

GIÁO LÝ: Ngày Chúa nhật quan trọng thế nào? Chúa nhật là tâm điểm của thời giờ Kitô giáo, vì trong ngày Chúa nhật, chúng ta cử hành sự Sống lại của Chúa Kitô và mỗi Chúa nhật là một lễ Phục sinh thu gọn. (YouCat, số 187)

SUY NIỆM: Nếu không tôn trọng Chúa nhật như ngày của Chúa, hay nếu loại bỏ Chúa nhật đi thì tuần lễ chỉ gồm toàn những ngày phải đi làm. Con người được tạo dựng để sống vui, sẽ trở nên như thân trâu ngựa và như một người điên rồ chỉ biết tiêu thụ. Chúng ta phải học cách sống trên trái đất này như sống ngày lễ, nếu không chúng ta sẽ chẳng biết làm gì ở trên trời. Vì ở trên trời là Chúa nhật đời đời.  (YouCat, số 187 t.t.)

❦ Chúa là niềm vui! Ở đâu có Chúa thì ở đó có niềm vui, có sự bình an và hạnh phúc.

❦ Chúa là Tình Yêu! Ở đâu có tình yêu thương thì ở đó có Chúa hiện diện. Nếu bỏ Thánh lễ Chúa nhật thì bạn đang tự tách mình ra khỏi tình thương của Đức Kitô. Bạn đang đánh mất niềm vui và hạnh phúc của cuộc đời mình!

LẮNG NGHE: Ngày thứ nhất trong tuần, chúng tôi họp nhau để bẻ bánh. Ông Phao-lô thảo luận với các anh em và vì hôm sau ông ra đi, nên ông đã kéo dài cuộc nói chuyện đến mãi nửa đêm. (Cv 20:7-8)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, niềm vui Phục Sinh là niềm vui của ngày Chúa Nhật, xin giúp con biết cố gắng hết sức dành ưu tiên cho ngày Chúa Nhật để hiệp cùng với linh mục dâng Thánh Lễ—của lễ vô giá với lòng yêu mến chứ không vì bắt buộc hoặc vì thói quen.

THỰC HÀNH: Chú tâm vào ý nghĩa của việc làm thì quan trọng hơn là chính việc làm. Mời bạn hãy chú tâm vào ý nghĩa và thái độ của bạn khi tham dự Thánh Lễ.

From: Đỗ Dzũng

GIÊSU TÌNH YÊU – CHẦU THÁNH THỂ – Lm Thái Nguyên

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay