Chúa Nhật Lòng Chúa Thương Xót-Cha Vương

 Chúc bạn và gia quyến cuối tuần tràn đầy Lòng Chúa Xót Thương nhé.

Cha Vương

 Thứ 7 Bát Nhật Phục Sinh: 15/04/2023

TIN MỪNG: Bấy giờ, bà Ma-ri-a nói: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, / thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi. / Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới; từ nay, hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc. / Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả, danh Người thật chí thánh chí tôn! / Đời nọ tới đời kia, Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người. (Lc 1:46-50)

SUY NIỆM: Để chuẩn bị cho Chúa Nhật Lòng Chúa Thương Xót, mời bạn hướng về Thân Mẫu của Lòng Thương Xót để tái khám phá ra mầu nhiệm Thiên Chúa Làm Người. Toàn bộ cuộc sống của Mẹ đều được khắc ghi bởi sự hiện diện của Lòng Thương Xót trở nên xác phàm. Thân Mẫu của Đấng Chịu Đóng Đinh và cũng là Thân Mẫu của Đấng Phục Sinh đã bước vào trong thánh địa Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, vì Mẹ có sự tham dự thật sâu xa vào với mầu nhiệm Tình Yêu của Thiên Chúa. Vì là Mẹ của Lòng Thương Xót, nên suốt cuộc đời Mẹ luôn là máng thông ơn Thiên Chúa xuống cho nhân loại. Xin Mẹ ghé mắt xót thương nhìn đến thân phận mỏng dòn của con người và làm cho ta xứng đáng chiêm ngưỡng khuôn mặt của lòng thương xót, là Chúa Giêsu Con Mẹ.

LẮNG NGHE: Trong Đức Ki-tô, Người đã chọn ta trước cả khi tạo thành vũ trụ, để trước thánh nhan Người, ta trở nên tinh tuyền thánh thiện, nhờ tình thương của Người. Theo ý muốn và lòng nhân ái của Người, Người đã tiền định cho ta làm nghĩa tử nhờ Đức Giê-su Ki-tô, (Ep 1:4-5)

CẦU NGUYỆN: Lạy Mẹ, Mẹ là máng thông ơn Thiên Chúa xuống cho nhân loại, xin giúp từ bỏ tội lỗi để đi vào sự thẳm sâu của Lòng Chúa Xót Thương hầu được sống hạnh phúc muôn đời với Chúa.

THỰC HÀNH: Mời bạn đọc một Chuỗi Hạt Lòng Thương Xót Chúa.

Maria, Mẹ lòng thương xót -St: Lm Vũ Đức Hiệp – Tb: Mộng Thường

 From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay