CHỈ CẦN CA NGỢI CHÚA RỒI ƠN LÀNH SẼ ĐẾN IV

CHỈ CẦN CA NGỢI CHÚA RỒI ƠN LÀNH SẼ ĐẾN phần IV
Phan Sinh Trần
09/2013.
Từ phần III của loạt bài này, tôi cho rằng Bạn vẫn còn đang thắc mắc, không biết những sự “chạm vào lòng con” trong khi Ca Ngợi Chúa đó, có thực mang lại một sự ích lợi gì hay ý nghĩa nào không ?
Vâng , đã có nhiều thay đổi, như trong trường hợp của Chị N, sau những lần được Chúa tỏ mình ra cho và biết rằng không có gì ở trên đời quí giá bằng một đời sống làm con của Thiên Chúa , đời sống Chị đã hoàn toàn thay đổi, Chị khao khát tìm kiếm Chúa, đi khắp nơi, không biết mệt, để làm chứng cho Chúa, chị đã về Việt Nam đôi ba bận, làm chứng cho Chúa tại những vùng xa xôi hẻo lánh nhất, vùng mà dân chúng nghèo khổ nhất như Cà Mau, Tây Ngu­yên, Miền Trung. Chị cũng đã bỏ cả “job” để đi làm chứng cho Chúa. Tại Cà Mau, có lần chị bị du kích xã triệu về văn phòng, gặp Chủ Tịch xã, không chút ngại ngần, Chị đã nói về Chúa cho Chủ Tịch Xã , thay vì bị no đòn vì tội giỡn mặt chính quyền, như đã từng xảy ra với các nhà truyền đạo khác, hay bị tù đầy, Chị lại được phép tiếp tục qui tụ mọi người lại nhà người quen để tiếp tục ca ngợi Chúa, tình yêu của Chị, sức mạnh của Chúa Thánh Linh qua ơn đổi mới và chữa lành đã đem về cho Chúa nhiều anh chị em Tân Tòng. Ngay cả tại Texas, USA, đã hơn 4 năm qua, Chị dùng nhà của mình làm nơi ca ngợi Chúa, kính Mẹ Maria, mỗi tuần hai đến ba lần, mỗi lần từ 2 đến 3 giờ trở lên. Người tham dự hầu hết là Tân Tòng, nhờ được ơn mà đi theo Chúa. Sự đụng chạm của Chúa Thánh Thể đã làm nên kỳ tích trong đời sống chị N, ơn Chúa ban cho rất nhiều, cần cả mấy bài mới nói hết.
Còn tôi thì sao khi được Chúa đụng chạm? Như Bạn đoán đó, phần tôi thì ít ỏi hơn Chị N nhiều , vì chỉ là hưởng phần sót lại thôi mà, nhưng ơn đụng chạm của Chúa cũng đủ cho tôi thao thức ngày đêm và viết lên lời làm chứng để gởi tới Bạn trong giờ này. Ơn đụng chạm của Chúa làm cho tôi nay ước ao được nói về Chúa, điều mà tôi rất ngại ngần và luôn cảm phục lòng can đảm nói về Chúa của Anh Chị Em Tin Lành. Nay thì tôi hiểu được, nếu khám phá ra Chúa thực sự là một kho tàng vô giá, môt kho tàng vô tận, thì ai mà không ước ao nói về Chúa, ai mà không thấy nhu cầu khẩn thiết phải thông báo cho Bà Con mình về kho tàng này để cùng hưởng dùng đến muôn thuở, khôn cùng. Không thế mà thánh Phao lô đã phải thốt lên: “Khốn cho tôi, nếu tôi không loan báo Tin Mừng!” (1Corinto 9:16)
Hãy bắt đầu bằng những buổi Ca ngợi, thờ phượng Chúa hết lòng rồi chúng ta sẽ cảm biết Chúa kính yêu cùng với ơn Cứu Độ của Ngài tuyệt vời và vô giới hạn như thế nào.
2. Ca ngợi Chúa để chiến thắng vực thẳm u tối của nền văn minh sự chết, hơn lúc nào hết ta cần cầu nguyện vì sự sụp đổ của gia đình ở mọi quốc gia, vì sự lên ngôi của bạo lực khi mà bắn giết, cướp đoạt xảy ra khắp nơi, vì tôn giáo mất sức hấp dẫn và suy thoái, vì muôn vàn vấn nạn của thời đại… Tuy nhiên, Bạn đừng lo buồn , thất vọng vì khi có càng nhiều u tối thử thách thì ơn Chúa lại ban xuống càng nhiều, chưa bao giờ hồng ân Chúa ban lại đầy dẫy như thời này, khi mà Cộng Đoàn nào hết lòng thờ phượng Chúa cũng có thể trải nghiệm vinh quang và quyền năng của Chúa Thánh Thần giống như thời Hội Thánh Sơ khai. Qua sự Ca Ngợi, thờ phượng Chúa , Ngài đã ban cho rất nhiều ơn diệu kỳ như lời Chúa hứa về ơn phước dành cho con cái vào thời mạt vận thế gian:
Sẽ xảy ra trong những ngày sau hết, Thiên Chúa phán:
Ta sẽ đổ Thần khí Ta trên mọi xác phàm.
…………
Ta sẽ tung ra điềm thiêng tại trời trên cao,
cùng những dấu lạ trên đất phía dưới, máu cùng lửa và khói hơi nghi ngút.
Mặt trời biến thành tối tăm,và mặt trăng sẽ thành máu,
trước khi đến Ngày vĩ đại huy hoàng của Chúa… (Công vụ Tông đồ 2:17-20)
Vậy Tôi và Bạn chúng ta đừng sợ hãi nhưng hãy cùng nhau ca ngợi, thờ phượng Chúa để có thể thắng được các khủng hoảng điên loạn bủa vây giới trẻ, bao vây các gia đình, thắng các làn sóng vật chất đang cuốn đi mọi thế hệ vào vực thẳm tối tăm, … trong hoảng loạn , tôi chỉ có thể tìm thấy bằng an vượt thắng cám dỗ nhờ Ca Ngợi Chúa. Sau đây là kinh nghiệm của hai Bác H và N về cầu nguyện cho con.
Chuyện xảy ra khoảng năm 2005 , ngày đó cả hai Bác H và N đều có vấn nạn về gia đình . Trường hợp của Bác H thì nhẹ hơn, cô con gái lớn của Bác chỉ muốn lấy một Anh bên lương, ngặt một nỗi anh này không muốn đi Đạo , chỉ muốn kết hôn theo nghi thức đời và sống chung thôi. Điều này hoàn toàn cấm kỵ đối với Bác H, một người luôn muốn con cái mình được hạnh phúc vì bắt đầu bằng một gia đình yêu mến Chúa. Bác cầu nguyện, khóc lóc, khuyên răn nhưng không có hiệu quả vì con gái Bác đã quá yêu anh chàng sau một thời gian mấy năm hẹn hò. Cô nói sẽ lấy Anh ta bằng bất cứ giá nào !. Bác H đến Nhóm Ca ngợi Chúa , dâng con mình lên cho Chúa và cùng nhóm cầu nguyện cho Cháu thêm ơn khôn ngoan để quyết định. Rồi vài tháng sau, vào một buổi cuối tuần đẹp trời, Cô gái lớn của Bác đã ở nhà không đi hẹn hò với Anh Chàng nữa và nói với mẹ một cách nhẹ nhàng, “Con tính hoãn lại ít lâu để xem có hợp nhau không ?”. Nhóm và Bác càng gia tăng ca ngợi Chúa , và cầu nguyện thêm nhiều, rồi đến vài tuần sau thì cô gái quyết định “không tiến đến hôn nhân” vì không hơp. Bác thử hỏi cô, “chịu nổi chia tay không ? tình đầu đó hỉ”. Cô nói, chịu được . .. Đúng là như vậy, có Chúa giúp thì chịu được chứ! bẳng đi đã 7 năm trời , nay Cô gái này đã thành hôn với người khác và có một gia đình yêu mến Chúa rất hạnh phúc , Chồng rất tốt đạo và bày con ngoan. Chúng tôi nói đùa với Bác H rằng “ Ca ngợi Chúa có thể thay đổi cả người tình đầu “.
Trường hợp của Bác N thì khó khăn, nặng nề hơn, Con gái Bác đã thương một người đã ly dị vợ, anh này vốn ăn nói duyên dáng và đẹp trai , làm cho nhiều cô mê mẩn, Anh là một người dày dạn kinh nghiệm trong tình trường. Con Gái Bác N cũng không ra ngoài lệ, Cô yêu chết mê, chết mệt, Cô tuyên bố nếu Mẹ không chịu thì dọn ra sống chung với Anh chàng, Cô “không thể sống nổi nếu không có Chàng”. Thoạt đầu , Bác N lo lắng tưởng phát điên lên được, nhưng rồi bình tâm lại, Bác lo làm tuần cửu nhật cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp liên tiếp, hết đợt này đến đợt khác , kéo dài trong sáu tháng và đến Nhóm xin cầu nguyện, Bác bền bỉ cảm tạ Chúa vì tin vào điều Chúa sẽ làm cho con gái, cho nó nhận ra tình yêu thật ở đâu, Bác Ca Ngợi Chúa vì Chúa yêu con gái bác còn hơn chính Bác nhiều, Bác hoàn toàn phó thác “nó” cho Chúa mỗi khi lo lắng làm cho tinh thần Bác gần như phát điên.
Đến một ngày, cô con gái bỗng khám phá ra vẻ đẹp của Chàng chỉ có ở bên ngoài và không thực ở bên trong, tê hơn nữa, cô khám phá ra là Anh chàng còn có cả tá bạn gái đang ngày đêm hẹn hò và Chat , Email tới tấp vì bận bịu như vậy nên Anh không có nhiều giờ làm việc và nhiều giờ cho Cô. Lòng Cô như khô cứng lại và không còn thấy vẻ hấp dẫn, thu hút đó của Anh chàng là quan trọng, cô thấy cần đến một cái gì bên trong. Một ngày nọ, Cô chạy đến xin lỗi Mẹ và nói “con thôi không gặp Anh và nói Anh ta đừng đến gặp con nữa”. .. Ngày nay, thì cô đã lập gia đình với một con cái Chúa, rất hạnh phúc bên người chồng Tiến Sĩ của mình cùng mấy đứa con vừa xinh như Mẹ, vừa giỏi như Bố. Ca ngợi Chúa đã mang đến chiến thắng cho Bác N bên bờ vực sụp đổ. Ca ngợi Chúa đã chữa lành cho lo lắng của Mẹ và tránh đi yêu lầm của Con.
Thực ra , thì Chúa chăm sóc cho mọi gia đình, Gia đình chị N có con trong băng đảng, gia đình tôi có con ở tuổi chứng, quậy cãi om xòm… Cũng vậy, các người con đó đều được ơn đổi mới và muôn ơn lành khác nhờ Bố Mẹ chạy đến Chúa trong Ca Ngợi và dâng con mình, vấn nạn của mình cho Chúa. Bạn hãy thử Ca ngợi Chúa hết lòng đi, cho biết Chúa ngọt ngào dường bao khi Ngài chăm lo cho Bạn, cho con cái Bạn, cho người thân của Bạn !!!
3 Hãy hát mừng Người một bài ca mới,
hãy tấu nhạc du dương trong tiếng hò reo.
….
9 Hãy nếm và xem Yavê tốt lành nhường bao!
Phúc cho ai ẩn náu bên Người!
(Thánh vịnh 33-34)
Phan Sinh Trần
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay