THIÊN CHÚA sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ. (Ga 3:17)

Ước gì ngày hôm nay bạn trở thành cây sáo được đặt trong tay của Chúa để tấu lên những điều nhạc êm dịu thanh thót.

Cha Vương

Thứ 4: 22/03/2023

TIN MỪNG: Có phụ nữ nào quên được đứa con thơ của mình, hay chẳng thương đứa con mình đã mang nặng đẻ đau? Cho dù nó có quên đi nữa, thì Ta, Ta cũng chẳng quên ngươi bao giờ.” (Is 49:15)

SUY NIỆM: Một nhà giáo dục đã phát biểu: “Hãy cho tôi trái tim của các bà mẹ, tôi sẽ biến đổi cả thế giới.” Câu nói này đề cao sức mạnh của thiên chức ơn gọi làm mẹ. Như người mẹ tốt lành, “một lòng một dạ”, liên lỉ phục vụ và hy sinh cho những đứa con của mình thế nào thì Thiên Chúa cũng đối sử với bạn không những như vậy mà còn tốt hơn nữa.

Do đó Ngôn Sứ I-sai-a đã dùng hình ảnh người mẹ này để giúp bạn hiểu được việc làm liên lỉ của Chúa Cha và Chúa Con: đó là việc xót thương, cứu giúp loại người, nhất là những người cùng khổ. Bạn hãy nhìn vào cuộc đời rao giảng của Chúa Giêsu năm xưa, dường như Người cũng là con người của công việc. Chính Chúa Giêsu đã nói rằng: “Cha Ta làm việc liên lỉ, Ta cũng làm việc như vậy”.

Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống thế làm người để bạn được làm con Thiên chúa. Nếu như mọi việc mà Chúa Giêsu đã làm đều nhằm thi hành thánh ý Chúa Cha, còn bạn, là những người được diễm phúc gọi Thiên Chúa là Cha, bạn có muốn thi hành thánh ý của Chúa Cha không? Bạn có vui vẻ chu toàn những bổn phận trong ơn gọi của mình không? Mỗi ngày bạn được mời gọi tham gia vào sứ mạng cứu độ của Chúa để biến đổi môi trường sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn.

LẮNG NGHE: THIÊN CHÚA sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ. (Ga 3:17)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin giúp con chu toàn bổn phận của con trong niềm vui.

THỰC HÀNH: Tập làm chủ cảm xúc của chính mình! Nếu có tức giận ai thì hãy đọc kinh cho người đó. Đừng giận cá chém thớt nhé.

From: Đỗ Dzũng

Dấu ấn tình yêu – Lệ Hằng 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay