“Thưa Thầy, nếu anh em con cứ xúc phạm đến con, thì con phải tha đến mấy lần?-Cha Vương

Giữa Tháng 3 rồi, thời tiết gì mà kỳ quặc quá đi thôi! Đừng quên mang áo ấm khi ra ngoài nhé. Chúc một ngày bình an trong tinh thần Mùa Chay.

Cha Vương

Thứ 3: 14/03/2023

TIN MỪNG: Khi ấy, ông Phê-rô đến gần Đức Giê-su mà hỏi rằng: “Thưa Thầy, nếu anh em con cứ xúc phạm đến con, thì con phải tha đến mấy lần? Có phải bảy lần không?” Đức Giê-su đáp: “Thầy không bảo là đến bảy lần, nhưng là đến bảy mươi lần bảy. (Mt 18:21-22)

SUY NIỆM: Một điều không thể phủ nhận được trong cuộc sống là bạn phải luôn đối diện với những điều không vừa ý và với những người gây tổn thương cho bạn. Phản ứng thông thường của bạn là đáp trả, là ăn miếng trả miếng.

Nhưng thực ra, giận dữ phản kháng, trả đũa chẳng hóa giải được điều gì, có khi còn làm cho tình huống thêm căng thẳng thêm. Có lẽ ông Phêrô cũng đã ngán ngẩm về chuyện này. Nếu không thì ngài đã không hỏi Chúa phải tha thứ đến mấy lần. Đối với Thiên Chúa tha thứ không lệ thuộc vào con số nhưng mà là do tấm lòng bao dung tha thứ.

Để cho việc tha thứ được dễ dàng bạn phải đề cao cái “tình” và coi nhẹ cái “lý”.  Nếu cuộc đời cứ bám lấy cái “lý”— “oán báo oán – oán sẽ chập chùng” thì sẽ biến gia đình và thế giới thành nơi hoang tàn đổ nát và nguội lạnh.

Chỉ có tình yêu tha thứ và lòng bao dung mới xây dựng tình người và dựng xây thế giới/gia đình ngày một tốt đẹp hơn thôi. Bạn hãy noi theo bài học tha thứ nơi Thiên Chúa. Ngài sẵn sàng tha thứ bạn cho dù tội bạn xúc phạm đến Ngài rất nhiều. Hôm này Ngài cũng đòi hỏi bạn làm như vậy. Ước gì bạn có được trái tim bao dung của Chúa để bạn có thể nói lời tha thứ cho nhau và đón nhận anh em chung sống trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương.

LẮNG NGHE: ĐỨC CHÚA phán: Ngay lúc này, các ngươi hãy hết lòng trở về với Ta, bởi vì Ta từ bi nhân hậu. (Ge 2:12-13)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, đôi khi con ôm ấp một quá khứ nặng nề và khép chặt với tha thứ, xin đổ vào tim con sức mạnh của Lòng Thương Xót Chúa để con hàn gắn những nghi kỵ, hiểu lầm, ghen tương đang làm tổn thương đến chính con và những người chung quanh.

THỰC HÀNH: Ai là người đang cần đến sự tha thứ của bạn trong lúc này? Làm một việc hy sinh và cầu nguyện cho người đó. Trong hành trình tha thứ, đôi khi bạn phải đành chấp nhận sự mất mát để tìm được hai chữ “BÌNH AN”.

From: Đỗ Dzũng

Tấm Lòng- Mai Thiên Vân

 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay