“Tôi bảo thật các ông: không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương mình.” (Luca 4:24) 

Mến chào bình an, có lẽ bạn và gia đình đang đi nghỉ Spring Break ở chỗ nào đó hay bạn chỉ ở nhà thôi. Mong bạn dành một chút thời giờ thinh lặng để nhìn lại cuộc đời mình và lắng nghe tiếng Chúa đang muốn nói với bạn điều gì hôm nay nhé.

Cha Vương

Thứ 2: 13/03/2023

TIN MỪNG: Khi đến Na-da-rét, Đức Giê-su nói với dân chúng trong hội đường rằng: “Tôi bảo thật các ông: không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương mình.” (Luca 4:24)

SUY NIỆM: Có bao giờ bạn nhận ra bàn tay Chúa trong đời mình chưa nhỉ?

Bàn tay Chúa làm việc một cách rất lạ lùng trong mọi sự. Điều này không hẳn là bạn nhìn vào mọi phân tích về tôn giáo, chính trị, xã hội để cố hiểu xem thế giới đang có chuyện gì, nhưng đúng hơn, là bạn nhìn vào mọi sự kiện trong đời mình, cả cá nhân lẫn toàn cầu, và tự hỏi: Chúa đang nói gì với TÔI điều gì qua sự kiện này?  Chúa muốn nói gì với NHÂN LOẠI qua sự kiện này?

Thiên Chúa luôn nói chuyện với bạn không những qua những sự kiện rất bình thường và cả những biến cố đau đớn vui buồn trong đời sống. Thí dụ: từng hơi thở mà bạn đang có cũng là do bàn tay Chúa tạo ra, những thức ăn được biến đổi bởi quá trình tiêu hoá cơ học và hoá học, để từ đó cơ thể có thể sử dụng hoặc lưu trữ các chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn.

Bạn nghĩ gì về những việc tài tình đó? Đôi khi bạn tự nghĩ rằng Chúa làm ngơ trước những đau khổ của bạn và của nhân loại, và oán trách Chúa. Không phải vậy đâu. Chúa vẫn nói chuyện và tích cực can thiệp vào mọi việc nhưng chỉ vì bạn không biết lắng nghe thôi. Có lẽ nhiều người đang sống trong một thế giới điếc đặc. Thiên Chúa luôn nói, nhưng hầu như họ chẳng nghe thấy gì cả.

LẮNG NGHE: Ngày hôm nay, ước gì anh em nghe tiếng CHÚA!  Người phán: “Các ngươi chớ cứng lòng.” (Tv 95:7b,8a)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin ban cho con một con tim bén nhạy và một tấm lòng khiêm nhường để con lắng nghe những gì mà Chúa đang muốn nói với con trong những biến cố hằng ngày của đời con.

THỰC HÀNH: Mùa Chay này mời bạn hãy gạt bỏ những thành kiến/định kiến đang làm tổn thương đến mối quan hệ của bạn với Thiên Chúa và tha nhân. 

Tạ Ơn Lòng Chúa Xót Thương – St Lê Đức Hùng – Ca Sỹ: Thanh Hoài

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay