Hành động Nga xâm lược Ukraine đã giúp Liên minh NATO đoàn kết và giúp Mỹ bán thêm nhiều máy bay & vũ khí cho các nước Đông Âu cũ…

Lmdc Viet Nam

Hành động Nga xâm lược Ukraine đã giúp Liên minh NATO đoàn kết và giúp Mỹ bán thêm nhiều máy bay & vũ khí cho các nước Đông Âu cũ…

*BaLan đã và Đức … cũng sẽ mua nhiều máy bay tàng hình F-35 cùng các trang thiết bị và vũ khí như tên lửa của Mỹ .

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin ngày 16/2 tuyên bố Mỹ sẵn sàng bảo vệ các quốc gia vùng Baltic là Estonia, Latvia và Lithuania nếu có yêu cầu.

Phát biểu trong một cuộc họp báo ở Tallinn sau cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Estonia, ông Austin nhấn mạnh: “Mỹ vẫn kiên định cam kết bảo vệ tự do và chủ quyền của các đồng minh vùng Baltic của chúng tôi.”

“Chúng tôi đoàn kết với các bạn để ngăn chặn và bảo vệ chống lại bất kỳ mối đe dọa nào đối với an ninh chung của chúng ta”, ông nói thêm.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói việc Nga xâm lược Ukraine đã củng cố NATO: “Ông Putin nghĩ rằng ông ấy có thể chia rẽ NATO, nhưng hành động gây hấn của ông ấy đã đạt được điều ngược lại. Liên minh NATO đoàn kết và mạnh mẽ hơn tôi từng thấy.”

Bộ trưởng Quốc phòng Estonia nói Estonia, một thành viên của NATO và EU, là quốc gia đi đầu trong viện trợ cho Ukraine và cần phải làm nhiều hơn nữa.

“Mỹ là nước đóng góp lớn nhất (cho Ukraine) về mặt tuyệt đối, Estonia là nước đóng góp tương đối… Hỗ trợ quân sự của Estonia cho Ukraine gần đây đã vượt quá 1% GDP của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi có thể và phải làm nhiều hơn nữa”, Bộ trưởng Quốc phòng Estonia tuyên bố.

TL VOA

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay