Thiên Chúa là nguồn mọi ân sủng…

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Mùa Chay Thánh đó bạn ơi, chúc bạn một ngày tràn đầy ân sủng của Chúa nhé để vượt qua mọi thử thách của ngày hôm nay.

Cha Vương

Thứ 5: 09/02/2023

TIN MỪNG: Thiên Chúa là nguồn mọi ân sủng, cũng là Đấng đã kêu gọi anh em vào vinh quang đời đời của Người trong Đức Ki-tô. Phần anh em là những kẻ phải chịu khổ ít lâu, chính Thiên Chúa sẽ cho anh em được nên hoàn thiện, vững vàng, mạnh mẽ và kiên cường. (1 Pr 5:10)

SUY NIỆM: Đừng Nản Lòng Khi Lỡ Lầm: Hãy vững tin—Con ơi! Nhẫn nhục và khiêm tốn trước gian lao, đẹp lòng Cha hơn những an ủi và sốt sắng lúc được may mắn. Sao con buồn vì một lời trách nhẹ? Dầu nó có nặng nề mấy, con cũng không được tủi lòng kia mà! Nhưng con hãy để nó qua đi. Thử thách thế có gì là mới lạ. Với con chắc không phải là lần đầu mà. Nếu con sống lâu hơn, chắc cũng chưa phải là lần cuối cùng. Không gặp đau khổ, thấy con can đảm khá lắm. Con còn biết khuyên người khác, còn biết nói để khích lệ họ. Thế mà vừa chớm đau khổ, con đã mất cả sáng suốt, cả nghị lực. Con hãy coi đó mà chân nhận cái yếu hèn của con: thường con đã cảm thấy cả trong những trường hợp không đâu! Cho dù những đau khổ ấy và ngàn vạn cái tương tự có xảy đến cũng cốt là mưu phần rỗi cho con thôi. (x. Sách Gương Chúa Giêsu, Q3:57)

LẮNG NGHE: Anh sẽ được vững dạ an lòng vì có niềm hy vọng: dù đã phải thẹn thùng xấu hổ, anh sẽ được nghỉ ngơi yên hàn. (G 11:18)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, ma quỷ tìm cách cám dỗ bằng cách tạo nên những hoàn cảnh: gây gỗ, bất hòa, tự bào chữa khi buộc tội người khác… nhưng Chúa muốn con tin tưởng hoàn toàn nơi Chúa để được cứu rỗi, xin Chúa giúp con tìm hoan lạc trong những đau khổ và chịu đựng trong ân sủng và bình an.

 THỰC HÀNH: Quyết tâm từ bỏ một thói quen xấu. Để chuẩn bị cho Mùa Chay sắp tới.

 From: Đỗ Dzũng

Chúa Là Hy Vọng | St: Lm. Thái Nguyên | Tb: Hạnh Nguyên & Khánh Duy

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay