Dù vào đời bằng nhiều lối, các em đạt điểm ATAR cao luôn là niềm tự hào của cộng đồng Việt Nam

Van Pham

Hàng năm cộng đồng người Việt tại NSW có truyền thống vinh danh và trao thưởng cho các em học sinh lớp 12 gốc Việt đạt điểm ATAR cao. Các em đã chia sẻ với SBS Việt ngữ những câu chuyện cảm động về gia đình, về quá trình học tập và sự lựa chọn một lối đi để vào đời, với nhiều niềm hy vọng cho tương lai của chính mình và cộng đồng mà các em đang sống.

HÌNH: – Chương Trình Phát thưởng cho học sinh đạt điểm ATAR trên 99.00 trong kỳ thi HSC vừa qua do Người Việt Sydney News và Liên Hiệp các Trường Việt Ngữ tổ chức. Credit: Liên Hiệp các trường Việt ngữ NSW.

****

Jessica Nguyễn sinh năm 2005.

Em sống cùng với chị gái và cha mẹ tại Fairfield West. Lúc nhỏ em học ở trường tiểu học Farifield West và sau đó lên cấp hai em vào trường Prairiewood High School ở gần nhà.

Trong các môn học, Jessica học giỏi nhất môn Nghệ thuật, và môn mà em cần cố gắng là môn Anh văn vì em tự nhận mình viết văn không hay.

Điểm ATAR vừa qua của Jessica là 99.9.

Em kể lại cảm xúc khi mình biết kết quả thi vừa ngạc nhiên, vừa vui mừng vì với kết quả cao, em nay đã có thể được nhận học bổng trong bốn năm học đại học sắp tới, để cha mẹ không phải lo lắng với số tiền học phí.

Với Jessica, bí quyết của em rất đơn giản, đó là mỗi ngày em đều dành một thời gian học nhất định và liên tục, và những kỳ thi là những lúc em chỉ cần thúc đẩy thêm một chút để có kết quả tốt. Em cho rằng xây dựng kiến thức một chút mỗi ngày thì tốt hơn là học nhồi nhét tất cả vào trong một lần.

*****

Một học sinh gốc Việt khác cũng đạt điểm ATAR cao 99.9 trong năm nay là William Phan. Em sống cùng bà và cha mẹ, cùng với một người em trai bị khuyết tật tại Chester Hill.

Lúc nhỏ em học cấp 1 tại trường St John Park Public School, sau đó em vào trường tuyển Sefton Selective High Shool. Tuy nhiên, từ năm lớp 10 em chuyển qua học tại trường James Ruse High School tại Calingford.

Điểm ATAR vừa rồi của William là 99.9. Em nói mình may mắn vì đã đủ điểm để vào học Khoa Dược thuộc trường đại học New South Wales UNSW.

William nhớ lại mình và người anh họ đã thức đến 3 giờ sáng chỉ để chờ đợi kết quả. Khi nhận được điểm cao, William đã nhắn tin ngay cho cha và mẹ em, hai tin nhắn với một nội dung giống nhau là em đã vào được ngôi trường đại học mà em yêu thích.

Em kể lại năm lớp 12 rất cạnh tranh và em học hầu như suốt cả ngày.

Tuy nhiên William cảm ơn bà em, cũng như cha mẹ đã chăm sóc em trong năm lớp 12 đầy căng thẳng đó.

Em chia sẻ bí quyết đạt điểm ATAR cao là phải có một người bạn có cùng mục tiêu, cùng một động lực phấn đấu giống mình, và cả hai sẽ giúp đỡ nhau trong việc học cũng như cùng nhau tham gia các trò chơi, các kỳ nghỉ và động viên nhau qua những kỳ thi.

Theo William thì một người bạn rất quan trọng giúp em đạt được thành tích cao.

Jessica và William là hai trong số 15 học sinh đạt điểm ATAR cao được tuyên dương trong buổi lễ khen thưởng do Người Việt News và Liên Hiệp các trường Việt ngữ NSW tổ chức, diễn ra tối thứ Tư 18/1.

Hiệu trưởng trường Việt ngữ Nhi Đồng và là Chủ tịch Liên hiệp các trường Việt ngữ NSW, ông Nguyễn Từ Hiếu Trung cho SBS Việt ngữ hay các em là sự tự hào và là niềm hãnh diện giúp gắn kết cộng đồng.

Khi được hỏi Jessica Nguyễn sẽ học ngành gì với số ATAR 99.9, em trả lời em sẽ vào học ngành Quốc tế học tại trường đại học Sydney.

Ngoài Jessica Nguyễn và William Phan, các em học sinh được vinh danh tối 18/1 còn có Nancy Nguyễn, Herman Tu, Henrik và những em khác.

Dù các em chọn những lối đi khác nhau để vào đời, nhưng các em chính là niềm tự hào và hy vọng của cộng đồng Việt Nam.

Mời bấm vào biểu tượng audio để nghe toàn bộ câu chuyện của các em.

SBS.COM.AU

Dù vào đời bằng nhiều lối, các em đạt điểm ATAR cao luôn là niềm tự hào của cộng đồng Việt Nam

Hàng năm cộng đồng người Việt tại NSW có truyền thống vinh danh và trao thưởng cho các em học sinh lớp 12 gốc Việt đạt điểm ATAR cao. Các em đã chia sẻ với SBS Việt ngữ những câu chuyện cảm động về gia đình, về quá trình học tập …

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay