Bí tích nào chỉ được lãnh một lần trong đời?

Chúc bạn và gia quyến một ngày bình yên và tốt đẹp. Hôm nay Giáo Hội bắt đầu tuần thứ nhất của mùa Thường Niên, mời bạn tiếp tục suy niệm những bài Giáo Lý căn bản để sống mạnh mẽ trong đức tin của mình mỗi ngày nhé.

Cha Vương

Thứ 3: 10/01/2023

GIÁO LÝ:  Bí tích nào chỉ được lãnh một lần trong đời? Đó là 3 bí tích Rửa tội, Thêm sức, Truyền chức thánh. Những bí tích này in dấu không thể xóa nhòa vào linh hồn người lãnh. Rửa tội và Thêm sức làm ta nên con Chúa và nên giống Chúa Kitô một lần là đủ. Truyền chức thánh để lại dấu ấn không thể xóa nhòa nơi người nhận lãnh. (YouCat, số 176)

SUY NIỆM: Cũng như ta đã là con cái của cha mẹ thì là mãi mãi chứ không phải chỉ đôi khi hoặc một chút thôi, cũng thế khi được Rửa tội và Thêm sức, ta là người con của Chúa mãi mãi giống như Chúa Kitô và là chi thể của Hội thánh Người. Trường hợp bí tích Truyền chức thánh cũng vậy, đó không phải là công việc ta làm cho đến khi nghỉ hưu, mà đó là một ân sủng ta lãnh nhận không thể hủy bỏ được. Vì Thiên Chúa là Đấng trung tín, nên hiệu quả các bí tích mà Kitô hữu đã lãnh nhận như để đáp lại ơn Chúa mời gọi, như là ơn gọi, và như ơn gìn giữ của Chúa. Vì thế, chỉ được lãnh các bí tích này một lần mà thôi. (YouCat, số 176 t.t.)

LẮNG NGHE: Không phải vì tự sức mình chúng ta đã làm nên những việc công chính, nhưng vì Người thương xót, nên Người đã cứu chúng ta nhờ phép rửa ban ơn Thánh Thần, để chúng ta được tái sinh và đổi mới. Thiên Chúa đã tuôn đổ đầy tràn ơn Thánh Thần xuống trên chúng ta, nhờ Đức Giê-su Ki-tô, Đấng cứu độ chúng ta. Như vậy, một khi nên công chính nhờ ân sủng của Đức Ki-tô, chúng ta được thừa hưởng sự sống đời đời, như chúng ta vẫn hy vọng. (Tt 3:5-7)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, ôi thật diễm phúc cho con không những được làm con của Chúa mà còn có Chúa là sức mạnh thiêng liêng để giúp con không bị gục ngã dưới sức nặng của khổ nhọc, của tuyệt vọng và buồn phiền, xin mãi ở bên con Chúa ơi.

THỰC HÀNH: Đọc chậm và suy niệm Kinh Tin Kính.

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay