Chỉ còn một ngày nữa là mừng lễ Chúa Giáng sinh, bạn đã chuẩn bị tâm hồn sẵn sàng đón Chúa chưa?

 Lạnh quá đi bạn ơi! Đừng để cảnh “chăn ấm lạnh lòng” xảy ra hôm nay nhé bạn. Chúc một ngày bình an và ấm áp trong ơn Chúa.

Cha Vương

Thứ 6: 23/12/2022

TIN MỪNG: Bà Ê-li-sa-bét sinh hạ một con trai… Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: “Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây?” Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em. (Lc 1:57,66)

SUY NIỆM: Khi một đứa bé mới chào đời dù là đứa con đầu lòng, dù là cháu nội đích tôn hay là cháu ngoại…, mọi người quây quần quanh đứa bé kháu khỉnh đáng yêu, coi tay coi chân rồi lại coi tướng, “con đẹp trai/gái quá… không biết tương lai này sẽ ra thế nào đây?”

Mỗi người sẽ trở nên thế nào, điều đó đã có trong chương trình của Thiên Chúa. Như con trẻ Gioan Tẩy Giả, mỗi ngày bạn và mình được mời gọi để cộng tác vào sứ mạng loan báo và dọn đường cho Chúa đến. Mỗi khi giúp hoặc nhắc nhở ai đó đã lâu ngày không xưng tội rước lễ đến với bí tích hòa giải và Thánh thể là thực thi sứ mạng loan báo và dọn đường cho Chúa đến đó.

Vậy bạn có muốn nhận và thực thi sứ mạng Ngài trao cho bạn không? Chỉ còn một ngày nữa là mừng lễ Chúa Giáng sinh, bạn đã chuẩn bị tâm hồn sẵn sàng đón Chúa chưa?

Đừng quá chú tâm vào việc trao gửi quà cáp ăn uống mà quên đi việc giúp nhau dọn tâm hồn cho xứng đáng để đón Chúa thì thật là lãng phí đó…

LẮNG NGHE: Tất cả đường lối CHÚA đều là yêu thương và thành tín / đối với những kẻ nào giữ giao ước và lề luật CHÚA. / CHÚA xử thân tình với những ai kính sợ CHÚA / và cho họ biết giao ước của Người. (Tv 25:12-14)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, ngày lễ Giáng Sinh của Con Một Chúa sắp đến, xin giúp con chuẩn bị một tâm hồn trong sạch để mừng lễ Giáng Sinh của Ðấng cứu chuộc trần gian cho xứng đáng.

THỰC HÀNH: Bỏ ra ít thời gian để quét dọn tâm hồn mình hôm nay.

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay