Nguyễn Tử Quảng huy động tiền trong dân, hứa ‘lãi khủng’

Nguoi-Viet

November 16, 2022

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Những người góp tiền theo chương trình “Bổ sung vốn” vào công ty Bkav được nhận lãi suất 10% mỗi năm, sau ba năm, còn được nhận lại tiền gốc và nhận thêm tiền mặt bằng số tiền gốc.

Đó là những gì ông Nguyễn Tử Quảng, giám đốc điều hành công ty Bkav, hứa hẹn trên diễn đàn “Bphone Fans Club-Trải Nghiệm Không Giới Hạn,” hôm 16 Tháng Mười Một.

Ông Nguyễn Tử Quảng, giám đốc điều hành công ty Bkav. (Hình: VietNamNet)

Bphone từng được kỳ vọng là smartphone “made in VietNam” do công ty Bkav sản xuất, nay đã rơi vào cảnh “sớm nở tối tàn,” do các dòng Bphone mới đã không còn được ra mắt sau lần gần nhất là hồi Tháng Mười Hai năm ngoái.

Ông Quảng viết thêm rằng người dân có thể tham gia góp tiền cho Bkav với định mức từ 100 triệu đồng ($4,034).

Báo VietNamNet hôm 16 Tháng Mười Một diễn giải lời kêu gọi góp tiền của ông Nguyễn Tử Quảng: “Trong trường hợp Bfan [người ủng hộ Bphone] bỏ ra 100 triệu đồng đầu tư hợp tác kinh doanh cùng Bkav, sau ba năm họ sẽ nhận về tổng cộng 100 triệu đồng tiền gốc, thêm 100 triệu đồng bằng số tiền gốc và 30 triệu đồng ($1,210) tiền lãi, tổng cộng là 230 triệu đồng ($9,279). Nguồn vốn này sẽ được sử dụng để đầu tư mở rộng các mảng kinh doanh mới của tập đoàn.”

Tuy vậy, cộng đồng mạng tỏ ra hoài nghi về kế hoạch huy động tiền trong dân của ông Quảng, người được đặt biệt danh là Quảng “Nổ.”

Facebooker “Adam Adam” bình luận trên một diễn đàn tài chính: “Bất cứ hình thức huy động nào có tỷ suất lợi nhuận cao hơn lãi ngân hàng lại còn cam kết nữa, thì khả năng là miếng bánh sau cái bẫy chuột.”

Một số ý kiến khác thì bày tỏ sự ngờ vực chuyện ông Nguyễn Tử Quảng và Bkav muốn “hốt cú chót” từ tiền của người dân, trong lúc không còn đủ khả năng vay vốn ngân hàng. Nhất là trước đó, chính ông này thừa nhận doanh nghiệp của mình không hề thu được lợi nhuận từ Bphone.

Các dòng Bphone mới đã không còn được ra mắt. (Hình: VietNam Investment Review)

Hồi Tháng Hai, trang tin Doanh Nghiệp và Tiếp Thị (CafeF) dẫn phát ngôn của ông Nguyễn Tử Quảng: “Chúng tôi đã bỏ ra hơn 1,000 tỷ đồng ($40.3 triệu) làm Bphone nhưng chưa thu về đồng nào!”

“Chúng tôi thực sự thiếu tiền, tôi đã bỏ ra ngàn tỷ đồng nhưng thực tế, ngàn tỷ ở mảng này rất nhỏ bé. Cứ thử nhìn những công ty làm mảng này, ít nhất cũng phải có tỷ đô trong tay,” ông Quảng được dẫn lời. (N.H.K) [qd]

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay