Bé gái Việt tiếp bước Nick Vujicic

Bé gái Việt tiếp bước Nick Vujicic
“Mẹ ơi sao con không có tay, có chân như các bạn?” là câu cô bé có hình hài giống với Nick Vujicic luôn hỏi người mẹ của mình. Khiến người mẹ đó đứng lòng, nghẹn ngào chỉ biết giải thích với bé “Do con chưa lớn như các bạn”.
Sinh ra mang dáng dấp Nick VuJicvic
Bé Nguyễn Linh Chi (tổ 67, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái) sinh năm 2005, không may mắn khi sinh ra đã không có tay, có chân như bao em bé khác, do bị nhiễm chất độc màu da cam từ ông nội là một Đại tá quân đội từng chiến đấu ở chiến trường miền Nam và Khe Sanh (Quảng Trị). Để rồi Linh Chi phải sống trong cảnh tự ti, không được lớn lên và trưởng thành trong hình hài bình thường.
Chị Trịnh Ngọc Thủy tâm sự trong nước mắt: “Hồi nhỏ cháu luôn thắc mắc với mẹ là vì sao con không có tay chân như bạn bè, tôi nghẹn ngào chỉ muốn ôm con mà khóc. Nhưng vì không muốn con buồn nên phải trả lời rằng do con còn bé nên chưa có tay chân. Sau này lớn khôn hơn một tí cháu lại hỏi, tôi đành phải giải thích thật cho cháu rằng, do con bị tật nên không có tay, có chân vì thế mà con phải học cách thích nghi với cuộc sống”.

http://phapluatvn.vn/dataimages/201305/original/images674077_be_gai_co_co_the_giong_nick_vuicic_khao_khat_duoc_gap_anh_phapluatvn.vn.jpg
Nguyễn Linh Chi sinh ra đã không có hình hài bình thường như những đứa trẻ khác.

Người mẹ này luôn phải cố gắng từng ngày, từng giờ bên chồng con. Khi sinh con thứ hai, chị vui mừng khi bé có đầy đủ tay chân, nhưng bé lại bị mắc bệnh dị ứng máu do nhiễm từ bố. Cuộc sống của chị vất vả hơn, khi cả chồng và con đều thường xuyên phải vào bệnh viện để điều trị. Chị hận chiến tranh, hận thứ chất độc quái ác đã gieo rắc hậu quả lên gia đình mình.
Mặc dù Linh Chi vẫn nói năng được như người bình thường, nhưng mỗi lần gặp người lạ là em lại cúi gầm mặt xuống, hoặc nằm một chỗ, vì em tự ti, em sợ những ánh mắt của người lạ nhìn em. Khi em đi ngoài đường, mọi người luôn chỉ trỏ em, cười nói và xem em như một “vật thể” lạ khiến bố mẹ, gia đình em đau đớn…
“Là cha, là mẹ sinh con ra, ai chẳng muốn con mình khỏe mạnh, ai chẳng muốn cho con mình những điều tốt đẹp nhất. Chúng tôi đâu muốn cháu trở nên như vậy?. Ấy vậy mà ra ngoài đường, nhiều người lại nhìn chúng tôi với ánh mắt dò xét, buông những lời nói miệt thị. Không những tôi buồn mà Linh Chi cũng buồn nhiều lắm”, chị Thủy tâm sự.

http://phapluatvn.vn/dataimages/201305/original/images674078_Chi_Thuy_voi_be_Linh_chi_phapluatvn.vn.jpg

Linh Chi tranh thủ ngủ bên mẹ, đợi đến giờ đi gặp chú Nick VuJicic.

Tay Linh Chi dài ra một chút là cháu lại kêu đau, chị Thủy chỉ biết nhìn con giãy giụa rồi khóc. Hai cánh tay của em một bên dài, một bên ngắn, nhưng nhìn vẫn cụt ngủn. Chân dường như không có, em phải đi trên mông của mình.
Gia đình chị Thủy hiện rất khó khăn, hai vợ chồng đều làm ở bưu điện, nhưng sắp tới chị phải nghỉ việc do viêm xoang. Mọi chi phí sinh hoạt đang trông chờ vào người chồng gầy ốm. Chị mong một ngày nào đó Linh Chi có một chiếc xe lăn, hoặc được hỗ trợ để có được một thân thể như người bình thường.
Vượt lên số phận như Nick VuJicic
Linh Chi phải tự học tập nhiều thứ trong cuộc sống để thích nghi với hình hài khuyết tật của mình. Linh Chi đã tập để tự đi lại như Nick VuJicic, tự uống nước, xúc cơm ăn, cắn hạt dưa… Đến nay em đã làm được nhiều việc để tự chăm sóc bản thân.
Bé bê các vật dụng bằng cách kẹp vào cổ và ghì chặt. Thấy bạn bè đi học, Linh Chi cũng muốn được đến trường, bố mẹ em cho em tới thính giảng lớp 1. Linh Chi đã có thể đọc được chữ, viết và vẽ những thứ mình thích.

http://phapluatvn.vn/dataimages/201305/original/images674079_Buc_tranh_Linh_Chi_ve_tang_nick_Vujicic_phapluatvn.vn.jpg
Bức tranh vẽ về Nick VuJicic mà Linh Chi đã vẽ để tặng chính nhân vật.

Những lúc thấy con cố gắng làm một việc gì, chị Thủy lại động viên: “Con không có tay chân, nên con phải tự luyện tập để thích nghi với cuộc sống. Sau này bố mẹ già rồi thì con cũng có thể tự chăm sóc mình”. Linh Chi thương bố mẹ nên luôn ngoan ngoãn, trò chuyện vui vẻ với mọi người trong gia đình.
Gia đình chị Thủy cũng luôn kể về những tấm gương khuyến tật nhưng làm được nhiều việc như người bình thường để khích lệ Linh Chi.
Thấy Nick VuJicic trên truyền hình, Linh Chi vui mừng vì có một người giống mình nhưng rất giỏi giang. Nick VuJicic nhanh chóng trở thành “thần tượng” của Linh Chi “Con chỉ mong muốn được gặp chú Nick VuJicic được một lần, để được nói chuyện với chú ấy”, Linh Chi giãi bày với bố mẹ của mình.
Biết tối 23/4, Nick VuJicic có buổi nói chuyện tại sân vận động Mỹ Đình, vợ chồng chị Thủy đã liên hệ với ban tổ chức cho Linh Chi được gặp Nick VuJicic. Khi được biết ban tổ chức đồng ý, Linh Chi hát líu lo suốt ngày.
Sáng nay, gia đình Linh Chi đã có mặt tại Hà Nội để kịp gặp Nick VuJicic. Linh Chi đã vẽ bức tranh về Nick VuJicic, và tối nay sẽ trực tiếp trao tặng Nick VuJicic.
Vũ Minh
Anh chị Thụ &  Mai gởi
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay