Tại sao ta tin “xác sẽ sống lại”?-Cha Vương

 Tại sao ta tin “xác sẽ sống lại”?

Chúc bạn và gia đình ngày đầu tuần bình an và hạnh phúc trong Chúa nhé.

Cha Vương

Thứ 2: 26/09/2022

GIÁO LÝ: Tại sao ta tin “xác sẽ sống lại”? Thánh Kinh khi nói về “thân xác” là muốn nhắm đến con người trong tình trạng mỏng giòn và phải chết. Tuy nhiên, Thiên Chúa cũng không coi “thân xác” con người là thấp hèn kém giá trị. Trong Đức Giêsu Kitô, chính Thiên Chúa đã mặc lấy xác phàm, để cứu chuộc loài người. Thiên Chúa cũng không chỉ cứu linh hồn con người, nhưng Người cứu toàn bộ con người có hồn và xác. (YouCat, số 153)

SUY NIỆM: Thiên Chúa đã dựng nên con người có xác và hồn. Đến Tận thế Người sẽ không để cho “xác” nghĩa là toàn thể thụ tạo vật chất rớt xuống như một đồ chơi cũ kỹ. Đến “ngày sau hết” Người sẽ làm cho ta chỗi dậy như những vật có xác thịt – nghĩa là ta sẽ được biến đổi, nhưng ta sẽ vẫn cảm thấy mình ở trong yếu tố của mình. Đối với Chúa Giêsu cũng vậy, việc ở trong điều kiện có xác không phải chỉ trong một giai đoạn.

❦ Khi Đấng Phục Sinh hiện ra với các môn đệ, các môn đệ trông thấy các vết thương ở xác Người. (YouCat, số 153 t.t.)

LẮNG NGHE: Và Ngôi Lời đã trở nên người phàm (có xác) và cư ngụ giữa chúng ta. (Ga 1,14)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, “Nơi Người, niềm hy vọng sống lại vinh phúc đã chiếu toả trên chúng con, để những ai buồn sầu, vì số phận chắc chắn phải chết cũng được an ủi, vì Chúa đã hứa ban phúc trường sinh bất diệt sau này. Vì, lạy Chúa, đối với các tín hữu Chúa, sự sống thay đổi chứ không mất đi, và khi nơi nương náu ở trần gian bị hủy diệt tiêu tan, thì lại được một chỗ ở vĩnh viễn trên trời. (Lời Tiền Tụng cầu cho Tín Hữu Qua Ðời I) Lạy Chúa con tin tưởng và hy vọng nơi Ngài.

THỰC HÀNH: Khi nhắm mắt, hai tay mở ra buông suôi, mọi sự đều phân tán, chỉ còn: Opera enim illorum sequentur illos (những công việc họ làm đi theo họ) Câu phương châm này có ý nghĩa gì đối với bạn? Bạn mang theo được những gì khi cái chết đến gõ cửa nơi bạn? 

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay