FDA khuyến cáo túi độn ngực có thể gây ung thư

WASHINGTON, DC (NV) – Cơ Quan Quản Trị Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA) hôm Thứ Năm, 8 Tháng Chín, cảnh báo giải phẫu thẩm mỹ ngực có liên quan đến một số ca bệnh ung thư hiếm gặp, theo UPI.

Theo đó, bệnh nhân phát triển ung thư biểu mô tế bào vảy (squamous cell carcinoma) và các khối u lympho xung quanh mô sẹo nơi cấy ghép túi độn ngực.

Một sản phẩm dùng độn ngực. (Hình minh họa: Francois Lo Presti/AFP via Getty Images)

Các giới chức thanh tra y tế liên bang đã xem xét các báo cáo về bệnh ung thư theo quá trình đánh giá thường kỳ. Họ cho hay nỗi lo ngại của họ về bệnh ung thư liên quan đến giải phẫu độn ngực đang ngày càng gia tăng.

Cho đến nay, số trường hợp như vậy vẫn còn khá ít. Báo cáo ghi nhận dưới 20 ca ung thư biểu mô tế bào vảy (SCC) và dưới 30 ca u lympho, FDA cho biết.

“FDA tin rằng SCC hoặc khối u bạch huyết có thể hiếm khi xuất hiện trong nang xung quanh mô độn ngực. Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ thẩm mỹ và những người muốn độn ngực nên biết về những ca bệnh được báo cáo ghi lại,” FDA tuyên bố.

Triệu chứng của những bệnh ung thư này có thể bao gồm sưng, đau, nổi cục hoặc thay đổi trạng thái da. Ngoài ra, bệnh xảy ra ở những phụ nữ đã cấy ghép mô trong nhiều năm. Nghiên cứu xem xét cả túi ngực bằng nước muối và silicone, cũng như những loại có kết cấu và mềm mịn.

Túi ngực được sử dụng cho những phụ nữ bị mất mô do ung thư và chấn thương. Ngoài ra, những người muốn tăng kích thước ngực và chỉnh sửa các cuộc giải phẫu trong quá khứ cũng tìm đến dịch vụ làm đẹp này.

Túi ngực được cấy vào dưới mô vú hoặc cơ ngực. Thông thường, phụ nữ cần phải loại bỏ hoặc thay túi ngực sau một thời gian được cấy ghép.

FDA không kêu gọi phụ nữ phải loại bỏ túi độn ngay lập tức từ cảnh báo an toàn này. Tuy nhiên, những người gặp vấn đề nên gửi báo cáo qua MedWatch, chương trình Báo Cáo Thông Tin An Toàn Và Sự Việc Gây Hại (Safety Information And Adverse Events Reporting) của FDA. (V.Giang) [qd]

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay