Tại sao Đức Maria lại có một chỗ cao vượt trong mầu nhiệm “Các Thánh thông công”- Cha Vương

  Tại sao Đức Maria lại có một chỗ cao vượt trong mầu nhiệm “Các Thánh thông công”

Một ngày đầy nhiệt huyết trong sức mạnh của Chúa sau những buổi ăn uống vui chơi của ngày nghỉ dài nhé. 

Cha Vương

Thứ 3: 06/09/2022

GIÁO LÝ: Tại sao Đức Maria lại có một chỗ cao vượt trong mầu nhiệm “Các Thánh thông công”? Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa. Mẹ đã kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu khi còn ở dưới thế và khi lên trời, sự liên kết mật thiết này vẫn không ngừng. Mẹ là Nữ Vương Thiên Đàng, và trong tình mẫu tử, Mẹ chắc chắn rất gần gũi với chúng ta. Mẹ đã được đón tiếp về Trời cả hồn lẫn xác.(YouCat, số 147)

SUY NIỆM: Bởi vì Đức Maria đã dấn thân cả xác hồn trong một cuộc phiêu lưu liều lĩnh và nguy hiểm, dù là có tính cách thần linh, Mẹ đã được đón nhận về trời cả xác lẫn hồn. Ai sống và tin giống như Đức Maria thì được về trời. (YouCat, số 147 t.t.)

❦ Chúng ta có một Mẹ ở trên trời. Được sống trong Chúa và với Chúa, Mẹ gần gũi mỗi chúng ta, hiểu biết nỗi lòng chúng ta, nghe lời cầu nguyện, giúp đỡ chúng ta như Mẹ nhân lành, và như lời Chúa Giêsu nói, Mẹ được trao ban là Mẹ thật của chúng ta mà chúng ta có thể nói với Mẹ mọi lúc. (Đức Bênêđictô XVI 15-8-2005)

❦ Thiên Chúa không ban cho loài người một người tớ gái nhưng là một người mẹ. (B.Adolf Kolfring, 1813-1865, linh mục Đức tông đồ giới thợ và thủ công)

LẮNG NGHE: Bấy giờ, bà Ma-ri-a nói: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” (Lc 1:28)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa đã ban cho con một người Mẹ tuyệt mỹ, xin Mẹ ban cho con một tâm hồn thanh sạch và thánh thiện, một lối sống đơn sơ và vâng phục để con bước theo Con Mẹ bây giờ và mãi mãi.

THỰC HÀNH: Dành 10 phút để nhõng nhẽo với Mẹ Maria như bạn nhõng nhẽ với mẹ mình vậy nhé. 

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay