‘Trầm cảm’ và ‘thất nghiệp,’ một ông ở Phú Quốc giết vợ con

‘Trầm cảm’ và ‘thất nghiệp,’ một ông ở Phú Quốc giết vợ con

July 21, 2022

KIÊN GIANG, Việt Nam (NV) – “Không có việc làm” và “bị trầm cảm,” ông Hoàng Minh Vĩ, 37 tuổi, ở phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc, đã chém chết vợ cùng con trai 7 tuổi rồi gọi điện báo công an, theo VNExpress hôm 21 Tháng Bảy.

Báo này cho biết thêm, Công An thành phố Phú Quốc đã bắt ông Vĩ với cáo buộc “giết người.”

Nghi can Hoàng Minh Vĩ tại đồn công an. (Hình: An Thới/VNExpress)

Sáng cùng ngày, người vợ 37 tuổi của ông Vĩ chuẩn bị bữa sáng cho chồng trước khi ông này dự kiến ra phi trường bay đi Hà Nội, để khám bệnh trầm cảm. Bất ngờ, ông Vĩ cầm một cái chảo đánh vào đầu vợ rồi dùng dao chém chết tại chỗ.

Sau đó, ông Vĩ tiếp tục cầm dao qua phòng con trai 7 tuổi đang ngủ, chém cậu bé tử vong.

Tại đồn công an, ông Vĩ khai rằng mình đưa vợ con từ quê ở tỉnh Bắc Kạn vào Phú Quốc, giữ nhà nghỉ cho người quen. Nhiều tháng qua không có việc làm, ông rơi vào trầm cảm, lo không có tiền trị bệnh nên nảy sinh ý định sát hại vợ con rồi tự sát.

Trước vụ này, các vụ giết người thân hoặc tự sát do trầm cảm diễn ra thường xuyên tại Việt Nam, với tần suất gần như mỗi tháng.

Hồi tháng trước, tờ Tuổi Trẻ loan tin ông ĐMT, 33 tuổi, bị trầm cảm, đã giết con trai 5 tuổi trong phòng ngủ một căn hộ ở tầng 9 chung cư 4S Linh Đông, phường Linh Đông, thành phố Thủ Đức, Sài Gòn, rồi tự tử.

Tại hiện trường, công an thu giữ một lá thư tuyệt mệnh được cho là của ông T. để lại.

Ngoài vụ này, liên tiếp xảy ra các vụ mẹ giết con do “trầm cảm sau sinh” tại nhiều tỉnh thành.

Theo tờ Tuổi Trẻ hôm 8 Tháng Bảy, các nghiên cứu ở một số bệnh viện phụ sản tại Việt Nam cho thấy tỷ lệ trầm cảm sau sinh là từ 11.6-33%. Đáng lo ngại là ước tính có gần 50% phụ nữ bị trầm cảm sau sinh không được chẩn đoán bởi chuyên gia y tế.

Phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc. (Hình minh họa: VOV)

Theo báo Dân Trí hôm 3 Tháng Bảy, bệnh trầm cảm là nguyên nhân khiến gần 40,000 người Việt tự tử mỗi năm, gấp bốn lần số ca chết do tai nạn giao thông.

Con số nêu trên được công bố tại buổi tọa đàm “Thực trạng sức khỏe-hạnh phúc của người Việt Nam và giải pháp kiến tạo nếp sống khỏe- sống an,” do Hội Tâm Lý Trị Liệu Việt Nam tổ chức tại Sài Gòn. (N.H.K)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay