Xin Mẹ Maria luôn đồng hành với bạn hôm nay và mãi mãi. – Cha Vương

Xin Mẹ Maria luôn đồng hành với bạn hôm nay và mãi mãi.

Cha Vương

Thứ 7: 16/07/2022

TIN MỪNG: “Hỡi con gái Xi-on, hãy vui sướng reo hò, vì này Ta đang đến để ở lại giữa ngươi, – sấm ngôn của ĐỨC CHÚA. Ngày ấy, nhiều dân tộc sẽ gắn bó cùng ĐỨC CHÚA: Chúng sẽ thành dân thánh của Ta, và Ta sẽ cư ngụ ở giữa ngươi.” Bấy giờ, (các) người sẽ nhận biết rằng ĐỨC CHÚA các đạo binh đã phái tôi đến với (các) người. (Dcr 2:14,15)

SUY NIỆM: Hồi Đức Mẹ ẩn cư trong Đền thờ, Người gắng sức chuyên cần chu toàn phận sự. Lúc nào thư thái Đức Mẹ đọc kinh nguyện ngắm, nên Người đã xứng đáng lãnh nhận những ơn cao cả Chúa sắp ban cho. Hỡi Con Vua Cả trên trời bước đầu tiên của Người quý giá vinh hiển muôn trùng. Thật Người là “gương mẫu trong muôn ngàn trinh nữ trông vào, Người vui lòng hiến dâng trong cung Điện Đại Dương. Lễ vật các trinh nữ ấy tự ý dâng cho Đức Chúa Trời từ buổi niên thiếu, do lòng thành thực sẽ làm sáng danh Chúa Cha. Đấng uy nghi quyền phép, là mạch muôn ơn phúc, chính Người sẽ làm cho họ được dư đầy trọn đời mình. (x. Sách Gương Đức Mẹ, Q1:5:2) 

LẮNG NGHE: Người bảo kẻ ấy rằng: “Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?” Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói: “Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mt 12:48-50)

CẦU NGUYỆN: Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã được Thiên chúa chuẩn bị để lãnh nhận sứ mạng hết sức cao cả là trở thành Mẹ Ðức Giêsu Kitô, xin cho con biết noi gương Mẹ, sống hy sinh, từ bỏ, kiên nhẫn để xứng đáng cho con một Thiên Chúa là Ðức Giêsu Kitô đến cư ngụ trong con.

THỰC HÀNH: Tập kết hiệp với Chúa qua 2 chữ “xin vâng” trong mọi nơi mọi lúc mọi hoàn cảnh.

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay