“Ai là người thân cận của bạn?” – Cha Vương

“Ai là người thân cận của bạn?”

Chúc bạn ngày Chúa Nhật zui zẻ và bình yên trong Chúa, xin bạn dừng lại một phút để cảm thông với những  người đang đau khổ hôm nay nhé.

Cha Vương

CN: 10/7/2022

TIN MỪNG: Nhưng ông ấy [người thông thạo] luật muốn chứng tỏ là mình có lý, nên mới thưa cùng Đức Giê-su rằng: “Nhưng ai là người thân cận của tôi? (Lc 10:29)

SUY NIỆM: Nếu bạn được hỏi câu: “Ai là người thân cận của bạn?”, câu trả lời của bạn là gì nhỉ? Mình đoán có lẽ bạn sẽ nói: là những người thân thương bạn bè, láng giềng của bạn. Có bao giờ bạn nghĩ đến những người đang bị bỏ rơi “nửa sống nửa chết” bên lề xã hội là những người thân cận của bạn chưa? Trong bài Phúc Âm của Thánh Luca 10:25-37 Chúa Giê-su đưa ra câu chuyện người Sa-ma-ri tốt lành để làm gương về lòng nhân hậu. Nhân hậu là một nhân đức nó bắt nguồn từ tâm hồn đạo đức, từ nếp sống chính trực và được thể hiện qua hành động yêu thương, quan tâm, âu yếm đối với tha nhân. Lòng nhân hậu này không bị lệ thuộc bởi một lề luật hay một thành kiến nào nhưng nó được điều khiển bởi một con tim chân chính yêu thương tự gạt bỏ đi mọi định kiến để đồng cảm và đồng hành với những người chung quanh nhất là những người đang đau khổ.  Ước mong bạn có một tấm lòng nhân hậu như người Sa-ma-ri tốt lành hôm nay nhé.

LẮNG NGHE: Đức Vua sẽ đáp lại rằng: “Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy.” (Mt 25:40)

 CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa là Cha nhân từ, xin đừng để con rơi vào tình trạng như những bậc chức sắc của đạo Do Thái nhắm mắt làm ngơ trước người bị cướp bóc lột trần, và bị đánh đập nằm bên đường, nhưng hãy giúp con trở thành ngươi Sa-ma-ri tốt lành, bất chấp nguy hiểm, ân cần giúp đỡ những người đau khổ chung quanh con. 

THỰC HÀNH: Làm một việc bác ái vì danh Chúa hôm nay.

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay