Hội Thánh là “Đền thờ của Chúa Thánh Thần” nghĩa là gì?- Cha Vương

 Hội Thánh là “Đền thờ của Chúa Thánh Thần” nghĩa là gì?

Houston mấy ngày qua nóng quá đi thôi, nhưng tạ ơn Chúa đã gởi đến những chiếc máy lạnh làm tươi mát cả thể xác lẫn linh hồn. Xin dâng một lời cầu nguyện cho những ai phải làm việc ngoài trời hôm nay nhé.

Cha Vương

Thứ 6: 17/6/2022

GIÁO LÝ: Nói Hội Thánh là “Đền thờ của Chúa Thánh Thần” nghĩa là gì? Trong lòng thế giới, Hội Thánh là nơi Chúa Thánh Thần hiện diện. (YouCat, số 128)

SUY NIỆM: Dân Israel thờ Thiên Chúa trong Đền thờ Giêrusalem. Đền thờ này không còn nữa. Hội Thánh đã đến: Hội Thánh không bị trói buộc vào nơi nào rõ rệt. Quả thật, hễ hai hay ba người tập họp nhân danh Thầy thì Thầy ở giữa họ (Mt 18,20). Hội Thánh có sự sống là do Thánh Thần của Chúa Kitô ban cho: Người sống trong Lời Chúa, và có mặt trong các dấu hiệu thánh là các Bí tích. Người sống trong lòng những người tin và Người tự tỏ mình bằng lời cầu nguyện của họ. Người hướng dẫn họ và đổ tràn đầy ân huệ của Người, ân huệ bình thường cũng như khác thường (Đặc sủng). Cả ngày nay nữa, ai tin cậy vào Chúa Thánh Thần có thể thực hiện được các phép lạ. (YouCat, số 128 t.t.)

❦ Có nhiều người không nghĩ về việc Thiên Chúa sẽ dùng đến mình nếu mình sẵn sàng để cho Người sử dụng. (Thánh Inhaxiô Loyola, 1491–1556, sáng lập dòng Tên)

LẮNG NGHE: Vì chính chúng ta là Đền thờ của Thiên Chúa hằng sống, như lời Người phán: Ta sẽ đến cư ngụ và đi đi lại lại giữa họ. Ta sẽ là Thiên Chúa của họ và họ sẽ là dân riêng của Ta. (2 Cr 6:16)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, Hội Thánh là một mầu nhiệm vừa nhân loại hữu hình, vừa thần linh vô hình. Vì mang tính nhân loại hữu hình nên không tránh khỏi những lầm lạc tội ác, đôi khi cả tội ác nữa. Xin giúp con biết dùng con mắt đức tin để luôn chú tâm vào tính thần linh cao siêu của Hội Thánh mà nhận biết rằng: “ở đâu tội lỗi đã lan tràn, ở đó ân sủng càng chứa chan gấp bội” (Rm 5:20b). 

THỰC HÀNH: Tập nhìn xuyên qua những khuyết điểm của các vị lãnh đạo trong Giáo Hội và cầu nguyện thêm cho các ngài để họ biết sống xứng đáng với thiên chức là vị chủ chăn của đàn chiên.

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay