Lập luận của bà Cấn Thị Thêu trong phiên tòa phúc thẩm

Lập luận của bà Cấn Thị Thêu trong phiên tòa phúc thẩm

Bởi AdminTD

 Thu Đỗ

7-1-2022

Đây là những lập luận của mẹ tôi, Cấn Thị Thêu, trong phiên tòa phúc thẩm ngày 24/12/2021, chứng minh mẹ tôi và em Trịnh Bá Tư vô tội.

“Hôm nay tôi sẽ chứng minh cho tòa phúc thẩm thấy là Tôi và con trai của tôi không vi phạm pháp luật. Tôi không tuyên truyền, không chống phá, không kêu gọi không phỉ báng, không gây hoang mang trong nhân dân, mà tôi và con trai của tôi nói đúng sự thật, phản ánh đúng tội ác man rợ, mất hết tính người của Đảng Cộng Sản Việt Nam đã gây đau thương oan khuất cho gia đình tôi và những người cùng cảnh ngộ như gia đình tôi. Trong toàn bộ video mà tòa kết tội hai mẹ con tôi được bộ công an dịch ra thành văn bản thì có nội dung chính sau đây:

Nội dung thứ nhất là đưa tin vì vụ Đồng Tâm là chế độ CSVN đã tấn công dân làng Đồng Tâm trong đêm, không phải là xảy ra đụng độ tại khu vực xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn, là hoàn toàn đúng sự thật. Chế độ CSVN đã tấn công gia đình cụ Lê Đình Kình, đã áp đảo gia đình cụ Lê Đình Kình, đã bắn chết cụ Lê Đình Kình, đã mổ phanh thây cụ Lê Đình Kình, đã bắn vỡ tung đầu gối cụ Lê Đình Kình là hoàn toàn đúng sự thật. Tội ác man rợ mất hết tính người của chế dộ CSVN đã áp dụng đối với người dân Đồng Tâm đã làm cho nhiều người dân và nhà văn Nguyên Ngọc phải thốt lên rằng tội ác của chế độ CSVN là Trời không dung, Đất không tha là hoàn toàn đúng sự thật.

Nội dung thứ hai: Tôi và con trai tôi nêu: Chế độ CSVN đã đàn áp, đánh đập tàn khốc người dân là hoàn toàn đúng sự thật, tất cả những hình ảnh đó được nằm ở 128 băng đĩa mà công an đã thu giữ tại gia đình tôi. Hôm nay để thấy rằng tội ác của chế dộ CSVN là trời không dung, đất không tha là hoàn toàn đúng sự thật.

Nội dung thứ ba: Tôi và con trai tôi nêu ra là: Chế độ CSVN đã đánh đập, tra tấn tàn bạo người dân trong đồn công an là hoàn toàn đúng sự thật, Bản thân tôi và các con của tôi đã bị đánh đập, tra tấn tàn bạo trong đồn công an…

Nội dung thứ tư: Tôi và con trai tôi nêu là, chế độ CSVN độc tài tham nhũng về một trong lĩnh vực đất đai, cướp đất của dân, đất đai là một vấn đề thiêng liêng gắn bó như máu thịt đối với người dân Việt Nam là hoàn toàn đúng sự thật.

Nội dung thứ năm: Tôi và con trai tôi nêu là: Đừng tin Cộng Sản nói. Cộng sản nói một đằng, làm một nẻo. Tin Cộng Sản thì có chuốc lấy đàn áp và khủng bố, là hoàn toàn đúng sự thật.

– Căn cứ theo bản căn cứ của nước Việt Nam, căn cứ theo những quy định của Hiến Pháp, pháp luật của nhà nước thì mọi công dân được bình đẳng trước pháp luật, được đối xử công bằng, được tự do ngôn luận, được tự do mưu cầu hạnh phúc ấm no, được sở hữu tư liệu sản xuất của mình, được lựa chọn nghề nghiệp và nơi làm việc, được nhà nước công nhận, được tôn trọng và bảo vệ các quyền đó cho người dân. Nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Ở trong nhà tôi có một bài báo có nêu một vị Đại biểu quốc hội mà sở hữu trong tay hơn 200 ha đất, cho thuê 100ha đất mà một năm thu được mấy nghìn tỷ đồng. Còn ở tại Dương Nội chúng tôi thì bình quân mỗi người chỉ có hơn 100m2 đất nhưng lại bị thu hồi hết sạch như vậy thì bình đẳng ở chỗ nào. Những người dân không chuyển đổi được nghề nghiệp nên không nhất trí với việc thu hồi đất, đã làm đơn khiếu nại gửi các cơ quan chính quyền từ địa phương tới trung ương theo đúng luật khiếu nại, tố cáo, trên đường khiếu kiện chúng tôi đã bị đàn áp, đánh đập.

Nội dung thứ sáu: Tôi nêu là: Chế độ ĐCS không chỉ cướp đất của dân đen mà bọn chúng còn đè đồng đảng của chúng ra để cướp, là hoàn toàn đúng sự thật. Hãy nhìn vào vụ việc cụ Lê Đình Kình ở Đồng Tâm thấy được. Trường hợp hai là các cán bộ, chiến sỹ công tác ở tòa soạn báo CAND, là cơ quan bảo vệ chế độ trung thành nhất… Về vấn đề này, nếu cứ về số 1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông thì thấy rằng có rất nhiều người đã từng công tác trong bộ máy chính quyền, nhiều người đeo huy huân chương đầy người nhưng cũng bị chế độ CSVN cướp đất phá nhà giống như những người dân đen chúng tôi, là hoàn toàn đúng sự thật.

Căn cứ vào những vấn đề trên thì tôi và con trai tôi không vi phạm pháp luật. Mà tôi và con trai tôi chỉ nói đúng sự thật, phản ánh đúng tội ác của chế độ CSVN. Tội ác man rợ mất hết tính người của chế độ ĐCS đã gây đau thương và oan khuất cho gia đình tôi và những người cùng cảnh ngộ giống gia đình tôi gấp 1000 lần thì tôi và con tôi chỉ mới nêu được một phần tội ác của chế độ CSVN. Chính tội ác man rợ mất hết tính người của đảng CSVN, mới thực sự làm cho dân chán ghét và căm hờn chính quyền nhân dân, đúng như lời nói của ông Trần Quốc Vượng, chủ nhiệm Trung Ương Đảng đã nói.

Căn cứ theo nội dung bản án sơ thẩm thì tôi thấy chế độ CSVN là kẻ có tội, lại đi xét xử mẹ con tôi là nhưng người vô tội”.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay