Khi dân xa đảng

Khi dân xa đảng

Bởi  AdminTD

Lê Minh Nguyên

1-12-2021

Mỹ là siêu cường số một đóng vai trò lãnh đạo thế giới lâu nay. Mỹ đã làm nhiệm vụ gìn giữ an ninh trật tự thế giới và trách nhiệm này không nước nào muốn chia sẻ, bởi vì rất tốn kém.

Liên Âu không làm được việc này và Trung Quốc cũng không muốn chia sẻ, bằng chứng là dưới thời Hồ cẩm Đào, ông thủ tướng Ôn Gia Bảo nói rằng Trung Quốc là một quốc gia đang phát triển nên không thể gánh vác được.

Ngày nay với vai trò giữ gìn an ninh trật tự thế giới mà các quốc gia, trong đó có Việt Nam, đang bị TQ đe dọa, Mỹ đang có chiến lược không cho Trung Quốc phá hoại nền tảng luật pháp quốc tế.

Trong nhiệm vụ này, Mỹ cần liên minh với những quốc gia trong vùng mà trong đó có Việt Nam, bởi vì Việt Nam có yếu tố địa chính trị vô cùng quan trọng, là cửa ngõ tiến nam của Trung Quốc đi xuống vùng Đông Nam Á, cũng như Nhật là cửa ngõ tiến Đông của Trung Quốc đi ra Thái Bình Dương.

Chính vì vậy mà Mỹ sẵn sàng tạo tình huống, viện trợ vaccine đã trên 20 triệu liều không kèm theo điều kiện nào và viện trợ kinh tế để lấy lòng người dân Việt Nam.

Điều rõ ràng là, người dân càng ngày càng hướng về phía Mỹ, trong khi đó thì đảng Cộng sản Việt Nam một mặt tiếp tục ngửa tay xin và nhận viện trợ của Mỹ từ vaccine cho tới những chương trình sông Mekong hay vấn đề an ninh biển. Mặt khác, đảng CSVN ra vẻ ta đây ngon lành, đã đánh Mỹ tơi tả.

Điều này làm cho đảng CSVN càng ngày càng xa dân, trong khi dân chúng càng ngày càng hướng về Mỹ.

Cô hoa hậu Đỗ Thị Hà không có lỗi khi đánh đàn bài “Cô gái vót chông” vì mới 20 tuổi, chưa đủ sự hiểu biết về chính trị quốc tế và lại chịu sự hướng dẫn chặt chẽ của đảng CSVN khi đi thi hoa hậu thế giới.

Điều đáng trách ở đây là chính đảng CSVN trong thâm sâu đã mang đầy tự ti mặc cảm, nên khi phát tiết ra ngoài thì đầy vẻ cao ngạo tự tôn. Đảng CSVN đã đưa đất nước đi về hướng sai của lịch sử nhân loại và bây giờ đảng CSVN đang tự bắn vào chân mình vì một ngày không xa, khi mà lòng dân và ý chí của Mỹ trong vấn đề dân chủ, nhân quyền gặp nhau ở giao điểm thì đảng CSVN sẽ bị gạt ra ngoài lề xã hội. Đảng sẽ như con cá không có nước.

Hãy nhìn lòng dân hôm nay họ hướng về Mỹ như thế nào, và Mỹ có 5 bước để đi ở Việt Nam, mà bây giờ họ đã đi hai bước, đó là tạo tình huống và viện trợ kinh tế. Những bước kế tiếp, nếu [Mỹ] có được lòng dân [Việt Nam], thì đảng CSVN sẽ đến ngày cáo chung, theo luật già cỗi của thiên nhiên.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay