Một thảm họa nhân đạo…!

DuyHy  Luật Sư Nguyễn Văn Đài và Bạn Bè

Một thảm họa nhân đạo…!

Một đoàn 15 người quê Trị Thiên, bỏ ra 700k mỗi người để thuê xe đông lạnh chở từ Đồng Nai về quê, gặp chốt chặn và bị phát hiện, với tình trạng “khó thở” – khi trả lời với cơ quan chức năng, một người trong đoàn đã nói như vậy.

“Khó thở”, làm người ta liên tưởng tới tin nhắn cuối cùng của một nạn nhân trong vụ 39 người trong container đông lạnh ở UK, đã gửi đoạn chat cuối cùng với tiếng kêu trong tuyệt vọng “Mẹ ơi, con không thở được”.

Không biết, những người lãnh đạo quốc gia đang nghĩ gì? Ông trọng ông chính, miệng lúc nào cũng ca ngợi đây là thiên đường, có đảng quang vĩ đại lãnh đạo?

Các ông vĩ đại đang nghĩ điều chi khi thấy hình ảnh này? Khi đồng bào của mình, những người chủ đất nước phải chui trong xe đông lạnh để đào thoát khỏi nhà tù đang bao phủ khắp Miền Nam, và, với thành tích chống dịch giảm Dân số chưa có điểm dừng của các ông miệng đầy lý luận?

Không ai muốn mình phải nguy hiểm, nhất là trong lúc này, để mạo hiểm chui vào thùng xe với rủi ro chết người vô cùng lớn nhưng họ vẫn phải thử, mới biết ở lại còn kinh hoàng như thế nào? Có khi là cái chết từ từ đau đớn.

Hình ảnh này như cái tát vào những kẻ miệng mở ra lúc nào cũng vì Dân, Do Dân.. các ông vì Dân sao lại để ra nông nỗi thế này?

Hình ảnh này gợi ta nhớ nhiều điều tang thương của năm 2019, nhưng, nó nhắc ta rằng, ta đang sống ở một quốc gia không thở được đúng nghĩa. Một thảm hoạ đang trải khắp trên quê hương, không phải do dịch bệnh gây ra mà vì những kẻ gọi là lãnh đạo.

Nếu như, có cạnh tranh về học thuật, có tự do biểu đạt, công bằng trong môi trường việc làm tại Việt Nam, thì, làm sao 39 người phải chạy sang Uk và bỏ mạng, làm sao người ngoài trung lại chạy hết vào Nam?

Mọi tài nguyên quốc gia đều bị nhóm cầm quyền chiếm đoạt, lợi ích nhóm luôn đặt lên trên lợi ích Dân tộc, họ tước đoạt quyền bình đẳng của Nhân dân, để rồi tạo ra các cánh cửa chặn đường sống của Nhân dân, buộc Dân phải tha hương cầu thực, miễn sao tạo của cải, vật cho cá nhân những kẻ cầm quyền.

Dân ta bị vắt kiệt sức, bị đối xử không như một con người – rất khó thở. Ngay cả lúc dịch bệnh đang xảy đến, với bản tính tham lam vô độ, vừa ác lại thiếu trí tuệ, các chính sách chống dịch ban ra liên tục, cũng chỉ nhằm tạo ra lợi nhuận cho một nhóm người. Vì thế, một thảm hoạ nhân đạo xảy ra, một không gian ảm đạm một không khí ngột ngạt khó thở bao bùm lên mọi người Dân- vì họ là Dân đen.

Xin hãy đoái thương và nhìn đến những mảnh đời đang khốn khổ, họ đang ở đáy vực thẳm, hãy tìm cách thương lấy đồng bào mình. Vì họ đã ở tận cùng khốn khổ.

Phạm Minh Vũ

https://vnexpress.net/15-nguoi-ngoi-trong-xe-dong-lanh-de…

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay