Mỹ vật lộn với mối đe dọa chủ nghĩa cực đoan trong nước

Van Pham

Mỹ vật lộn với mối đe dọa chủ nghĩa cực đoan trong nước

Hoa Kỳ phải đối mặt với mối đe dọa ngày càng tăng từ những kẻ cực đoan bạo loạn trong nước, theo một phân tích chiến lược vừa được chính quyền Biden công bố. Cảnh báo được đưa ra giữa lúc các nhà lập pháp Hoa Kỳ tiếp tục điều tra vụ bạo loạn ở Quốc hội ngày 6/1, do những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump tìm cách phá cuộc kiểm phiếu của Đại cử tri đoàn để chứng nhận người thắng cử tổng thống.

Cô lập và hóa giải những kẻ cực đoan trong nước

Các nhà tâm lý học đang sử dụng kiến ​​thức chuyên môn của họ về hành vi con người để xác định các cách thức để Cô lập và hóa giải những kẻ cực đoan trong nước

Khi Hoa Kỳ vật lộn với sự gia tăng của chủ nghĩa cực đoan trong nước — bao gồm cả vụ vi phạm Điện Capitol vào ngày 6 tháng 1 — các nhà tâm lý học đang xác định các yếu tố gốc rễ của bạo lực đó, cùng với các cách để ngăn chặn nó.

Các nhà tâm lý học, cùng với các chuyên gia về xã hội học, khoa học chính trị và tội phạm học, đang giúp xác định các chiến lược để loại bỏ chủ nghĩa cực đoan . Theo phân tích dữ liệu từ Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) trong nước đang chứng kiến ​​sự gia tăng của chủ nghĩa cực đoan trong nước chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ.

Trong năm qua, các cuộc biểu tình chống bãi khóa, chống phân biệt chủng tộc và bầu cử tổng thống Hoa Kỳ đã giúp thúc đẩy sự gia tăng bạo lực, theo Hiệp hội Quốc gia về Nghiên cứu Khủng bố và Ứng phó với Khủng bố (START), có trụ sở tại Đại học Maryland (“Bi kịch trong ba hành vi: COVID-19 và các cuộc khủng hoảng tổng hợp).

Năm 2020, CSIS ghi nhận 110 vụ tấn công cực đoan trong nước. Trong số đó, hai phần ba đến từ phía cực hữu, khoảng một phần tư từ nhóm cực tả, và phần còn lại là do các nguyên nhân tôn giáo hoặc “dân tộc chủ nghĩa”.

Để đối phó với sự gia tăng này, Bộ An ninh Nội địa (DHS) đang mở rộng nghiên cứu về chủ nghĩa cực đoan bạo lực ở Hoa Kỳ.

Nhà tâm lý học Gina Scott Ligon, Tiến sĩ, Giám đốc Trung tâm Giáo dục, Công nghệ và Đổi mới Chống Khủng bố Quốc gia (NCITE) do DHS tài trợ cho biết: “Cuối cùng, quyết định tham gia vào bạo lực thay cho niềm tin nhận thức hoặc cảm xúc là một quá trình tâm lý. Đại học Nebraska Omaha. “Là những chuyên gia về hành vi con người, các nhà tâm lý học sẽ có một chỗ ngồi rất quan trọng trong bàn khi cuộc trò chuyện này tiến về phía trước”.

Tìm kiếm giải pháp – Seeking solutions (mai tiếp…)

Deradicalizing domestic extremists

APA.ORG

Deradicalizing domestic extremists

Psychologists are using their expertise in human behavior to identify ways to deradicalize and disengage domestic extremists.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay