Cự cãi liên quan tới xúc tuyết, 3 láng giềng ở Pennsylvania thiệt mạng

Cự cãi liên quan tới xúc tuyết, 3 láng giềng ở Pennsylvania thiệt mạng

Feb 4, 2021

PLAINS TOWNSHIP, Pennsylvania (NV) – Một cuộc cự cãi liên quan đến việc xúc tuyết đã khiến một ông ở Pennsylvania nổ súng bắn chết hai hàng xóm rồi sau đó tự sát, theo giới hữu trách.

Bản tin của ABC News hôm Thứ Tư, 3 Tháng Hai, nói rằng vụ này xảy ra ở thành phố Plain Township, nằm cách Scranton chừng 15 dặm (24 km) về Tây Nam, sau khi lượng tuyết cao khoảng 2 foot (khoảng 61 cm) trút xuống khu vực này.

Cảnh sát đến điều tra nơi xảy ra vụ nổ súng ở Pennsylvania. (Hình: WBRE-TV)

Theo bản thông cáo của Biện Lý Luzerne County và Cảnh Sát Trưởng Plains Township thì vào lúc 9 giờ sáng Thứ Hai, sở cảnh sát nơi này nhận được báo cáo có súng nổ trong khu dân cư. Khi họ đến nơi thì thấy ông James Goy, 50 tuổi, và bà vợ là Lisa Goy, 48 tuổi, nằm chết trên đường ngay trước cửa căn nhà của họ.

Hàng xóm trong khu này chỉ cho nhân viên công lực về hướng căn nhà đối diện bên kia đường của nhà hai nạn nhân. Tuy nhiên, khi các cảnh sát viên đến trước cửa nhà, họ nghe thấy tiếng súng nổ. Bên trong căn nhà, họ tìm thấy xác của ông James Spaide, 47 tuổi, chết do tự tử.

Người dân nơi này cho các điều tra viên biết rằng ông Spaide và gia đình Goy từ lâu nay vẫn có sự bất hòa và bùng nổ vào ngày trời đổ tuyết nhiều nhất trong năm.

Bản thông cáo của giới hữu trách cho biết hai ông bà Goy xúc tuyết khỏi nơi họ đậu xe, đẩy số tuyết đó qua đường, vào phần đất của ông Spaide.

Các nhân chứng nói rằng ông Spaide yêu cầu hai vợ chồng này dừng tay lại, khiến có cuộc tranh cãi gay gắt. Ông James Goy ném cây cào tuyết trên xe vào ông Spaide. Khi ông James Goy giơ nắm đấm tiến đến gần ông Spaide, ông này chạy vào nhà mang súng ra.

Con đường nơi xảy ra nổ súng được cô lập. (Hình: WBRE-TV)

Bản thông cáo cho biết hai ông bà Goy và ông Spaide tiếp tục la hét, chửi rủa, với lời lẽ tục tằn. Theo giới chức công lực, dù thấy ông Spaide bước ra, tay cầm khẩu súng lục, hai vợ chồng Goy vẫn đứng giữa đường chửi tiếp.

Ông Spaide bắn nhiều phát vào hai vợ chồng, khiến họ té xuống đường. Ông Spaide vào nhà, lấy thêm một khẩu súng nữa, ra bắn tiếp.

Ông bà Goy chết để lại đứa con trai 15 tuổi bị chứng tự kỷ. Đứa nhỏ nay được ông bà trông coi. (V.Giang) [qd]

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay