Thế giới lên án vụ hỗn loạn tại tòa nhà Quốc Hội Hoa Kỳ

Putin chửi cha nền dân chủ Mỹ và muốn nước Mỹ áp dụng cách bầu cử của Nga để Trump nắm quyền trọn đời cho Purin có bạn hiền….

******

Thế giới lên án vụ hỗn loạn tại tòa nhà Quốc Hội Hoa Kỳ

Tin London, Anh quốc – Nhiều lãnh đạo thế giới đã lên án vụ hỗn loạn tại tòa nhà quốc hội Hoa Kỳ, sau khi những người cực đoan ủng hộ Tổng Thống Trump tìm cách ngăn cản quốc hội xác nhận số phiếu đại cử tri cho Tổng Thống đắc cử Joe Biden.

Thủ Tướng Anh Boris Johnson đã viết lên Twitter rằng, một cảnh tượng đáng xấu hổ đã xảy ra tại Quốc Hội Hoa Kỳ. Ông Johnson nói, nước Mỹ luôn ủng hộ nền dân chủ trên toàn thế giới, và nay là lúc nước Mỹ cần có một cuộc chuyển giao quyền lực ôn hòa và trật tự.

Tương tự, Thủ Tướng Ý Giuseppe Conte nói, bạo lực hoàn toàn không phù hợp với các quyền tự do dân chủ, và ông tin rằng các thể chế quản lý của Hoa Kỳ đủ mạnh để chống lại vụ tấn công.

Trong khi đó, Thủ Tướng Đức Angela Merkel nói, khung cảnh bạo lực tại Hoa Kỳ khiến bà tức giận và buồn lòng. Bà Merkel thêm rằng quy tắc căn bản của nền dân chủ là mọi cuộc bầu cử đều phải có người thắng và người thua, cả hai bên này cần phải cạnh tranh với tinh thần công chính và trách nhiệm, để nền dân chủ vẫn được bảo toàn.

Tại Nga, Bộ Ngoại Giao nước này bình luận, các sự kiện tại Washington cho thấy quá trình bầu cử của Hoa Kỳ là quá lạc hậu, không phù hợp với các tiêu chuẩn hiện đại, và dễ bị gian lận.

Từ Iran, Tổng Thống Hassan Rouhani nói các sự kiện tại Hoa Kỳ cho thấy sự hủy diệt của các nền dân chủ phương Tây trên thế giới. Ông Rouhani cũng thêm rằng Tổng Thống Trump đã làm tổn hại danh tiếng của Hoa Kỳ, khi theo đuổi chủ nghĩa dân túy.

https://edition.cnn.com/…/world-reaction-us…/index.html

Image may contain: one or more people and people standing
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay