Nếu em còn tỉnh, em cố gắng đẩy con của em ra…

3 hrs 
Image may contain: one or more people, text that says 'beatvn #beatvn listentothebeatoflife "NEU EM CON TINH, EM co GANG DAY CON EM RA, BANG MOI GIA ANH SE CUU DUOC"'

Đó là lời kể của anh Khoa, người cứu 2 mẹ con trong vụ 3 người bị điện giật tối qua tại Bình Dương.

Theo đó, thời điểm 21h, cơn mưa lớn đổ xuống khiến con đường Tô Vĩnh Diện ngập lênh láng. Vì mặt đường từ lâu xuất hiện nhiều ổ gà, tụ nước,… nên tối đó, anh Khoa cùng hàng xóm đã cùng nhau đứng hướng dẫn xe máy qua lại.

Đến 10h đêm, thấy mưa ngớt, anh Khoa mới vô nhà nghỉ ngơi. Đúng lúc này thì sự việc thương tâm lại xảy ra.

“Tôi chỉ nghe vài tiếng kêu cứu rồi im bặt. Lúc chạy ra thì có 3 người, 2 người phụ nữ bị xe máy đè lên chân, còn một đứa trẻ tầm 10 ký thì vẫn được mẹ ôm…” – anh Khoa nhớ lại.

Lần thứ nhất, anh cố gắng tiến vào dòng nước để cứu nạn nhân thì dòng điện chạy ngang làm anh giật bắn người. Nhanh trí, anh Khoa chạy về nhà, dùng một cây gỗ đến để trục vớt nạn nhân ra khỏi hố nước nhiễm điện.

“Lúc đó, cô gái bị điện giật đã duỗi thẳng chân rồi. Tôi nói với cô ấy: “Nếu em còn tỉnh, em cố gắng đẩy con của em ra, anh bằng mọi giá sẽ cứu được”. Người mẹ mới dùng hết sức cánh tay lùa cháu ra ngoài một tí thì tôi dùng cây ngoắc vào trong áo rồi nhấc thằng bé lên…”.

Sau đó, anh Khoa cố gắng kéo chiếc xe máy đang đè lên chân để cứu 2 người phụ nữ, may mắn sau đó có 1 người hàng xóm khác sang giúp sức.

“Chúng tôi cố gắng có thể để cứu được cả 2. Nhưng lúc đó, một cô mặt nằm dưới nước quá lâu, điện giật đã cứng đơ cả miệng. Tất cả nhanh lắm, chỉ trong vòng có 5 phút” – anh Khoa nhớ lại.

Đợi chiếc xe ô tô chạy ngang, anh nhờ tài xế đưa nạn nhân đi cấp cứu. Thế nhưng, chị D. đã tử vong trước đó.

“Mình thì hụt hẫng lắm. Về nhà, mình nói với vợ rồi đứng đó khóc luôn. Vì mình biết em ấy sẽ mất. Cảm giác người ta nằm dưới đó quá lâu, mình thấy nhưng không thể cứu được…” – anh Khoa xúc động.

———-
TTTTCPD
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay