Mỹ đóng cửa Tổng Lãnh sự Trung quốc ở Houston, Texas.

No photo description available.
Image may contain: sky and outdoor

Phan Thị Hồng is with Hoang Le Thanh.

Mỹ đóng cửa Tổng Lãnh sự Trung quốc ở Houston, Texas.

ĐÓNG CỬA CƠ SỞ GIÁN ĐIỆP

Thành phố Houston là nơi tập trung nhiều trung tâm nghiên cứu khoa học lớn của Hoa Kỳ: Cơ quan Hàng không Vũ trụ (NASA), Trung tâm Dầu khí Quốc gia, Trung tâm nghiên cứu Y học: Virus – Vaccine – Ung thư Quốc gia (Trung tâm Nghiên cứu Baylor lớn nhất thế giới).

Toà Lãnh Sự Trung Cộng ở Houston là một trung tâm tình báo khổng lồ. Đó là một mạng lưới quy mô các hoạt động gián điệp của đảng Cộng Sản Trung Hoa trên đất Mỹ.

Đây là mảnh đất màu mỡ tập trung nhiều gián điệp Trung cộng đội lót nhà ngoại giao.

Sau trận đại dịch coronavirus tâm lý người dân Mỹ khinh bỉ và căm ghét nhà nước đảng Tàu cộng.

Người dân Mỹ muốn một lãnh đạo cứng rắn trong nhiệm vụ bảo vệ quốc gia. Họ ủng hộ một tổng thống quyết liệt mạnh mẽ bảo vệ chủ quyền và quyền lợi của Hoa Kỳ trước áp lực của China

Việc đóng cửa tổng lãnh sự quán Tàu cộng ở Houston Texas khi FBI đã nắm chắc và đầy đủ mọi tài liệu đủ để trục xuất nhiều gián điệp Tàu cộng hoặc bắt giam và truy tố nếu họ không rời khỏi nước Mỹ trong vòng 72 tiếng đồng hồ (áp dụng quyền miễn trừ ngoại giao, lãnh sự).

Nữ Phát Ngôn Viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Morgan Ortagus cho biết lịnh đóng cửa cơ sở ngoại giao này để bảo vệ tài sản trí tuệ và các thông tin cá nhân của công dân Mỹ.

Bà Morgan Ortagus cho biết Hoa Kỳ không thể dung thứ China về các hoạt động xâm phạm chủ quyền của Hoa Kỳ, giao thương không công bằng, đánh cắp công ăn việc làm của người Mỹ và đe doạ công dân Mỹ (ở China).

TNS Marco Rubio thuộc đảng Cộng Hoà, Chủ tịch Uỷ ban Tình Báo Thượng Viện Hoa Kỳ cho biết “Toà Lãnh Sự Trung Cộng ở Houston là một trung tâm tình báo khổng lồ. Đó là một mạng lưới quy mô các hoạt động gián điệp của đảng Cộng Sản Trung Hoa trên đất Mỹ nhằm khuynh đảo thay đổi Hoa Kỳ (influence operations). Cơ sở này đáng lý ra phải bị đóng cửa lâu rồi. Các gián điệp Tàu Cộng có 72 giờ để rời Hoa Kỳ nếu không sẽ bị bắt giữ”.

Sự gia tăng thù địch của hai cường quốc kinh tế và quân sự sẽ dẫn đến chiến tranh?

– KHÔNG !

Cả Trung cộng và Mỹ đều biết điều này sẽ không xảy ra.

Ảnh 1: Đám cháy do hoạt động đốt tài liệu trong khuôn viên Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston, Texas đã được nhìn thấy từ trên cao.

Ảnh 2: Tòa nhà Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston, Texas.
*

Tham khảo:
VOA News on China
US Shut China’s Houston Consulate in Retaliation for Intellectual Property Theft, Pompeo Says
By Ken Bredemeier, Richard Green
July 22, 2020 01:50 PM
https://www.voanews.com/…/us-shut-chinas-houston-consulate-…

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay