HÀNG CHỆT CỘNG ĐỀ “MADE IN VIETNAM” KHÔNG THỂ TRÁNH KHỎI!

Phuc Lien Nguyen

Nguyễn Phúc Liên, Geneva 21.06.2019

Ngay từ khi TT.D.Trump bắt đầu nhiệm kỳ I, Ông đã bỏ TPP vì đã nghi ngờ Việt Nam sẽ làm đầy tớ của Tầu cộng trong việc chuyển hàng hóa qua Hoa kỳ. Liên Âu cũng đã biết điều này, nên mỗi khi tăng thuế hàng Trung cộng, họ cũng tăng thuế hàng cùng loại đến từ Việt Nam.

Những tuyên bố của Nhà cầm quyền Việt Nam về việc không có hàng hóa Tầu cộng đề là “Made in Vietnam” sẽ làm tăng sự chú ý hơn của Mỹ và Liên Âu về điểm gian xảo này ! Dưới tình trạng Việt Nam là đầy tớ Chính trị cho Tầu, thì sự gian xảo “Made in Vietnam” không thể tránh. Cho dù Nhà nước CSVN có sợ Mỹ mà muốn tránh việc này, thì các Doanh nhân Chệt cùng với doanh nhân Việt Nam sẽ làm sự gian xảo này mà Nhà nước VN không kiểm soát được. Việt Nam sẽ rất khó tránh khỏi sự trừng phạt của Mỹ và Liên Âu ! Tỉ dụ ngay cả việc xâm nhập hàng lậu Tầu và những ma túy Tầu vào Việt Nam mà Nhà nước VN có biết cũng không cản ngăn được vì đã là nô lệ Chính trị cho Tầu, cùng với việc tham nhũng quan thuế !

Tiến sĩ PHAM CHI LAN đã từng than phiền rằng Tầu cộng chuyển hàng hóa sang Việt Nam để giết chết Kinh tế VN tại sân nhà mà Nhà nước CSVN không cản ngăn nổi ! Bây với việc tăng thuế quan mà TT.D.Trump đã áp dụng cho hàng hóa Tầu, thì làm thế nào mà Chệt cộng không làm sự gian xảo đề “Made in Vietnam” được ! Nếu Nhà nước CSVN có sợ Mỹ, thì doanh nhân Tầu dùng tham nhũng để mua cả Nhà nước CSVN ! Lại thêm việc CSVN là đầy tớ Chính trị Tầu cộng !

NGUYỄN PHÚC LIÊN ,Geneva 21.06.2019
https://www.facebook.com/VOATiengViet/videos/2739499649397913/
https://www.facebook.com/VOATiengViet/videos/2739499649397913/

About this website

VI.RFI.FR|BY RFI TIẾNG VIỆT
Trả lời phỏng vấn truyền thông Mỹ hôm qua, 26/06/2019, tổng thống Donald Trump đã gián tiếp dọa sẽ áp thuế hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam, quốc gia hiện đang hưởng lợi từ chiến tranh thương mại Mỹ-Trung.
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay