Nước Úc sẵn sàng tha thứ cho người biết hối lỗi nhưng tuyệt đối không chấp nhận kẻ nói dối trá !

Image may contain: one or more people and text

Phan Thị Hồng is with Hoang Le Thanh and 3 others.

 Nước Úc sẵn sàng tha thứ cho người biết hối lỗi nhưng tuyệt đối không chấp nhận kẻ nói dối trá !

Ngoc Nhi Nguyen

Một du học sinh Ấn Độ sau nhiều năm học tập , lấy bằng và mở doanh nghiệp tại Úc vừa bị Bộ Di Trú Úc từ chối không cho nhập quốc tịch vì tội khai gian , nói láo trong đơn xin .

Ông Patel , 35 tuổi , trong lúc còn là du sinh đã từng ăn cắp 1 đôi giày và 1 thẻ tín dụng Visa và đã bị cảnh sát bắt . Ra tòa ông nhận tội ăn cắp nhưng nói rằng thẻ Visa là của người quen đưa nhờ giữ giùm . Chánh án tòa không tin nên đã phạt ông cả 2 tội và bị lưu vào hồ sơ tội phạm .

Khi mở doanh nghiệp hùn vốn với 1 người bạn , ông Patel có khai quá khứ ăn cắp của mình nhưng khi điền đơn xin nhập quốc tịch Úc thì ông lại cố tình không khai và nộp 1 hồ sơ cảnh sát khác trước lúc ông bị kết án .

Khi Bộ Di Trú Úc kiểm tra và biết ông nói láo thì họ đã từ chối cấp quốc tịch . Ông Patel viện đủ loại lý do để chạy tội , nào là ông nhờ người khác điền đơn giùm , nào là tiếng Anh chưa đủ giỏi , nào là bận rộn quá nên quên ..v.v… nhưng tất cả các lý do trên đều không được chấp nhận .

Bộ Di Trú nói nếu ông đã thành thật khai đúng sự thật , thì hồ sơ của ông sẽ được xem xét và vẫn có thể được vào quốc tịch . Nhưng 1 khi đã cố tình dối trá , định lừa bịp qua mặt nhà nước Úc thì sẽ không được tha thứ . Cả đời ông Patel sẽ không được chấp nhận làm công dân Úc .

Nước Úc là như vậy đó . Họ rất nhân đạo và có thể cưu mang , tha thứ cho người lỡ phạm tội nhưng biết thành tâm hối lỗi . Nhưng với những kẻ gian xảo , lừa đảo , nói láo , lừa bịp … thì chắc chắn là không có cửa .

Người Việt Nam sống với cộng sản lâu ngày cũng hay bị mắc bệnh nói láo và ăn cắp vặt . Đây là lời cảnh báo chân thành , đã sang đến Úc và muốn trở thành công dân Úc thì nên bỏ hết các loại thói quen xấu , đừng bao giờ ăn cắp ăn trộm và đừng nói láo với nhà nước Úc !

https://www.sbs.com.au/…/pair-shoes-costs-indian-migrant-au…

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay