Trích diễn văn của Tổng thống Donald Trump tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ngày 25/09/2018

Hảo Võ Thị shared a post.
Image may contain: 1 person, standing and suit

Lê Diễn ĐứcFollow

• Mỹ đã mất ba triệu việc làm sản xuất, gần một phần tư việc làm về thép, và 60 ngàn nhà máy sau khi Trung Quốc gia nhập WTO. Chúng tôi đã tăng 13 ngàn tỷ đôla trong thâm hụt thương mại trong hai thập niên vừa qua.

• Nhưng những ngày đó đã chấm dứt! Chúng tôi không để bị sách nhiễu như thế nữa. Chúng tôi không cho phép công nhân của chúng tôi là nạn nhân, công ty của chúng tôi bị gian lận, và sự thịnh vượng của chúng tôi bị đánh cắp và thay đổi. Nuớc Mỹ sẽ không bao giờ xin lỗi về sự bảo vệ công dân của mình.

• Nước Mỹ được cai quản bởi người Mỹ. Chúng tôi loại bỏ ý thức hệ toàn cầu hóa và đề cao chủ thuyết yêu nước.

• Chúng tôi nhìn nhận quyền của mỗi quốc gia trong phòng nầy trong vấn đề thiết lập chính sách di dân theo lợi ích quốc gia, giống như chúng tôi yêu cầu các nước tôn trọng quyền chúng tôi cũng làm như vậy – và chúng tôi đang làm như vậy. Đó là lý do Mỹ sẽ không tham gia Hiệp Ước Toàn Cầu Về Di Dân. Di dân không nên được quản lý bởi một cơ quan quốc tế không chịu sự kiểm soát của chính công dân chúng ta.

• Cuối cùng thì giải pháp lâu dài của cuộc khủng hoảng di dân là giúp người dân xây dựng tương lai nhiều hứa hẹn hơn trên quê hương của họ. Làm quốc gia của họ vĩ đại lại.

• Hầu như mọi nơi từng trải nghiệm mô hình xã hội chủ nghĩa hoặc xã hội cộng sản đều sinh ra đau khổ, tham nhũng, và thối nát. Sự thèm khát về quyền lực của xã hội chủ nghĩa đưa tới bành trướng, tấn công, và đàn áp. Tất cả mọi quốc gia trên thế giới nên chống lại xã hội chủ nghĩa và sự khốn cùng mà nó gieo rắc cho mọi người.

(Trích diễn văn của Tổng thống Donald Trump tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ngày 25/09/2018)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay