VN có 3 cụ tự diễn biến, tự chuyển hoá vào loại sớm nhất là cụ Bùi Tín, cụ Hoàng Minh Chính và bác Vũ Thư Hiên

Thuong Phan shared a post.
Image may contain: 6 people, people standing and text

Dương Quốc ChínhFollow  

VN có 3 cụ tự diễn biến, tự chuyển hoá vào loại sớm nhất là cụ Bùi Tín, cụ Hoàng Minh Chính và bác Vũ Thư Hiên. Bác Hiên và cụ Chính thì khác chút, không tự diễn biến không được, do bị nhét vào tù, không có án, trong vụ xét lại chống đảng. Cụ Bùi Tín có lẽ chưa từng bị thất sủng, nhưng vẫn tự diễn biến, ở lại Pháp, rồi viết sách báo vạch rõ “mặt thật” của chế độ.

3 người này có sức ảnh hưởng rất lớn đến việc tự diễn biến của các đảng viên CS và cần lao trong nước. Cụ HMC với việc tranh đấu công khai với chính quyền. Còn cụ Bùi Tín thì bởi 2 cuốn sách Mặt Thật và Hoa Xuyên Tuyết. Bác Hiên thì bởi cuốn Đêm giữa ban ngày.

Đây cũng là 3 cuốn sách đầu tiên mà mình đọc để giác ngộ cách mạng, từ những ngày mới có internet. Các bạn 9x, 0x mới giác ngộ từ khi có FB có lẽ không để ý. Nhưng 3 cuốn này chắc chắn gây tiếng vang, tạo cú sốc về tư tưởng rất mạnh cho lớp đảng viên cao tuổi.

Cụ HMC và bác VTH thì không khó hiểu lắm, nhưng cụ Bùi Tín thì giờ này mình vẫn chưa rõ động cơ nào khiến cụ vượt biên? Nếu cụ ngoan ngoãn thì chức vụ cao nhất có thể đạt được của cụ có thể là TBT báo QĐ ND, báo ND hay thậm chí Trưởng Ban TG TƯ. Chức vụ như vậy chắc không đến nỗi đói khổ, bất mãn để phải ra đi. Phải chăng cụ chỉ vì sự nhận thức thấy cái sai của chế độ mà ra đi? Rất có thể, vì cụ BT là gốc quan lại nhà Nguyễn, khả năng nhận thức, sự hiểu biết bản chất chế độ có lẽ hơn các đồng chí gốc công nông khác?

Còn chuyện cụ Bùi Tín nhận mình là sỹ quan cao cấp nhất có mặt ở dinh Độc lập vào thời khắc chuyển giao, bức ảnh đính kèm, thì mình vẫn không dám chắc vì chưa có nguồn độc lập chứng minh.

3 người trên có lẽ nổi tiếng nhất trong giới bất đồng chính kiến gốc đảng viên. Nhưng vẫn còn 1 người nữa, là ông Hoàng Văn Chí. Ông này di cư vào Nam năm 54, có 1 số cuốn sách mang tính khai trí như cuốn “Trăm hoa đua nở trên đất Bắc” và “Từ thực dân đến cộng sản”… Đây cũng là 2 cuốn quan trọng cho những ai muốn tìm hiểu mặt thật của chế độ.

Với nền tảng từ 5 cuốn sách trên mình mới vững tâm, kiên định con đường DLV nhân dân! Bởi vì các tác giả đều là những đảng viên kỳ cựu, hiểu rất rõ về chân tướng của chế độ. Bác Hiên lúc bị bắt thì chưa phải đảng viên kỳ cựu và chưa có chức to, nhưng bố bác ấy, là ông Vũ Đình Huỳnh, là người rất thân cận với CT HCM, nên thông tin bác có được là chân thực.

Cụ Bùi Tín mới mất sáng nay, chúc cụ ở suối vàng tiếp tục diễn biến thành công những người đồng chí đã khuất của mình.

Thực ra còn nhiều cụ tự diễn biến, nhưng có mấy cụ kể trên để lại sách gây ảnh hưởng lớn nhất, đặc biệt là với đảng viên.

Sách phía chống cộng chửi chế độ thì đầy, nhưng khó thuyết phục các đảng viên và cán bộ công chức trong nước. Còn sách của mấy cụ này là các đồng chí diễn biến lẫn nhau, nó sẽ hiệu quả hơn!

Còn 2 ông nữa cũng có sách gây ảnh hưởng, nhưng diễn biến nửa chừng lúc về hưu là ông Đoàn Duy Thành và Trần Quang Cơ. Hồi ký của 2 ông này quan trọng, phải đọc, nếu muốn nghiên cứu lịch sử hiện đại VN.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay