NHỮNG CÚ ĐẤM VÔ HÌNH

 
 
Image may contain: outdoor
Image may contain: 1 person, closeup
Image may contain: 1 person, standing, child and outdoor

Dương Thanh Thiên added 3 new photos.

NHỮNG CÚ ĐẤM VÔ HÌNH

Việt Nam đất nước ta ngoài việc có tài nguyên phong phú, khí hậu tuyệt vời, địa lý tuyệt đẹp; còn có một chiều dài ngàn dặm được gọi là bến bờ của một đại dương. Một kho tàng bất đắc dĩ, một bảo vật ngàn năm, và cũng là một con rồng vàng độc nhất trên toàn khu vực có tên gọi là Đông Nam Á. Chính vì lẽ đó, mà một kẻ thù truyền kiếp đã hơn hai ngàn năm vẫn luôn lúp ló rình mò, và bằng mọi cách phải đạt được một mục tiêu chiếm đoạt.

Từ lúc An Dương Vương mất nước cho đến khi Ngô Quyền thắng trận, một giai đoạn dài suốt khoảng một ngàn năm của lịch sử trong một thời kỳ Bắc thuộc. Rồi hàng loạt cuộc chiến chống xâm lăng kéo dài cho đến những tháng ngày của hiện tại. Ngọn lửa tham vọng của Trung Quốc vẫn luôn bốc cháy rừng rực không ngừng, và luôn một ý đồ là phải đoạt chiếm nước Nam. Từ ngàn xưa qua các triều đại, cho đến thời nay là một tập đoàn cướp nước, họ luôn tìm cách, từng bước tiếp theo nhau để hoàn thành một nhiệm vụ xâm chiếm chưa được hoàn tất.

Một chiến thuật ‘cắt lát salami’, nghĩa là sẽ không cùng lúc đánh chiếm toàn bộ lãnh thổ, mà sẽ ăn mòn từng bộ phận, sau đó độc chiếm trọn vẹn. Chiến thuật này không chỉ đã áp dụng trên Biển Đông, mà còn đang lan rộng trên toàn lãnh thổ.

‘Mất đất là mất nước’, Trung Quốc đã lợi dụng điểm này để thực hiện âm mưu xâm chiếm, họ tung tiền ra để thuê đất đầu nguồn với một thời gian dài hạn. Những vùng đất đầu nguồn đều có ý nghĩa chiến lược rất quan trọng đối với Việt Nam.

Kế hoạch ‘tích tiểu thành đại’ gồm nhiều hành động nhỏ như việc mua lại các công ty của người Việt rồi biến thành những công sở của người Trung, đẩy mạnh phong trào đầu tư toàn quốc, hợp tác lao động, thúc đẩy di dân, khuyến khích du lịch… Tất cả đều là những bước chân âm thầm và nhỏ nhoi, nhưng sẽ tạo một bàn đạp để đẩy đà cho tốc độ khó đuổi kịp trong một công cuộc đồng hóa ở một tầm cở quy mô rộng lớn.

Biện pháp ‘ghép đôi’ trong chính sách ‘chống nghèo’ bên Trung quốc của Tập Cận Bình đã trở thành một công hai việc, đang lan tràn trên đất nước ta với một mục tiêu ‘gieo giống’, để rồi một thế hệ trẻ mang họ Tàu sẽ đua nhau nảy nở, và sẽ dần lấn áp họ Việt. Một phong trào lấy chồng Trung Quốc đang được rất thịnh hành, đang lan rộng đến tận những vùng xa xôi hẻo lánh, và cũng không ngừng sức thu hút cho những thành phần tham vọng luôn đặt lợi nhuận cá nhân lên trên hết mọi việc, mặc kệ mọi sự nguy cơ mất nước.

Chúng ta phải cùng nhau tỉnh táo để nhận ra được mọi ý đồ thâm độc của giặc và những âm mưu bán nước của những kẻ phản quốc, để rồi tìm cách ngăn chặn. Âm mưu xâm lược của Trung Quốc cũng sẽ tăng cường sự lợi hại và chúng sẽ không bao giờ ngừng bước. Mất nước chỉ là vấn đề thời gian mà thôi, nếu ngày nào những người lãnh đạo tay sai vẫn còn tồn tại trên hàng ghế cai trị. 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay