Thói xấu là gì?- Cha Vương

Một ngày an vui luôn luôn có Chúa ở kề bên nhé.

Cha Vương

Thứ 5: 17/10/2024

GIÁO LÝ: Thói xấu là gì? Là những thói quen không lành mạnh làm cho lương tâm ra lu mờ và đần độn khiến con người hướng chiều về sự dữ, và quen dần với tội lỗi. (YouCat, số 318)

SUY NIỆM: Thói xấu của con người có thể gán vào các tội làm đầu: kiêu ngạo, hà tiện, hờn giận, ghen ghét, xa hoa, mê ăn uống, lười biếng trễ nải. (YouCat, số 318 t.t.)

Trong bài Giáo Lý về thói xấu, “Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu cầu nguyện với Chúa để nhận ra sự yếu đuối của chúng ta khi đối mặt với cơn giận, để khi nó nổi lên, chúng ta có thể điều khiển nó một cách tích cực, để nó không thống trị chúng ta, nhưng biến nó thành lòng nhiệt thành thánh thiện hướng tới điều thiện. Ngài mời gọi hãy học thực hành nghệ thuật hòa giải và tha thứ để vượt qua thói xấu giận dữ và mở ra những con đường dẫn đến hòa bình trong các mối quan hệ hàng ngày của chúng ta.

(Giáo Lý Về Thói Xấu và Nhân Đức, Bài 6: Nóng Giận, Vatican News, 31/01/2024) 

❦ Nhân đức cũng như thói xấu đều nằm trong quyền hạn của ta. Bởi vì hành động thuộc quyền hạn của ta, nên hành động xấu cũng thuộc quyền hạn ta, ở đâu có “không” thì ở đó cũng có “có”.—Aristote (382–322 trước công nguyên, triết gia)

❦ Thomas Aquinas, Tiến sĩ Giáo hội, nói: “Yêu thương là hoàng hậu của tất cả các đức hạnh, bất luận nó ở đâu thì các đức hạnh đều theo nó, nó là người lãnh đạo tất cả các đức hạnh và làm cho chúng ta kết hợp với Thiên Chúa”.

LẮNG NGHE: Chớ gì đừng có ai coi thường anh vì anh còn trẻ. Trái lại, anh hãy nên gương mẫu cho các tín hữu về lời ăn tiếng nói, về cách cư xử, về đức ái, đức tin và lòng trong sạch. (1 Tm 4:12)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, hôm nay “xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người”.

THỰC HÀNH: Cố gắng từ bỏ một thói xấu nhé. Chúc thành công!

From: Do Dung

******************

Nên Thánh Giữa Đời (Imprimatur0 – Sr Têrêsa / Ca sĩ Xara Trần 

Được xem 3 lần, bởi 3 Bạn Đọc trong ngày hôm nay