Nhờ thập giá… Người đã tiêu diệt sự thù ghét. (Ep 2:16)- Cha Vương

Chúc bạn ngày Chúa Nhật tràn đầy hơi ấm và sức mạnh của Chúa Thánh Thần nhé.

Cha Vương

CN: 21/7/2024

TIN MỪNG: Nhờ thập giá, Người đã làm cho đôi bên được hòa giải với Thiên Chúa trong một thân thể duy nhất; trên thập giá, Người đã tiêu diệt sự thù ghét. (Ep 2:16)

SUY NIỆM: Nhìn vào những biến động của thế giới ngày nay, phải chăng ma quỷ đang tìm đủ mọi cách để phá huỷ giấc mơ của Thiên Chúa Thiên Chúa đó là sự hiệp nhất, hòa hợp, hòa bình, và hoà giải? Đứng trước một thế giới với đầy những xung đột và căng thẳng, một cộng đồng đủ loại thứ anh chị vung tay chém gió, một gia đình đầy những mâu thuẫn bất hoà, thì sự hoà giải là một nhu cầu cấp bách cần được thực hiện. Vậy để duy trì được giấc mơ của Thiên Chúa bạn phải là gì? Như Thánh Phaolô nhắc nhở bạn hôm nay hoà giải chỉ thực sự thành tựu khi Thiên Chúa trở nên mọi sự ở trong mọi người và mọi loài. Chỉ có Thiên Chúa mới có thể tiêu diệt sự thù ghét. Ngoài Chúa ra thì mọi nỗ lực hoà giải sẽ trở nên bế tắc và gặp rất nhiều khó khăn vì “không có Thầy, anh em chẳng làm gì được.” (Ga 15:5b) Nếu hai người cứ nhìn về hai hướng khác nhau thì làm sao họ có thể đi tới một đích được. Ngược lại nếu hai người tự nhận ra những đau khổ họ đã gây ra cho nhau, đồng thời họ ý thức cũng như chấp nhận lỗi sai của mình, thành tâm hoán cải, thay đổi cách nhìn, cách suy nghĩ, cách cảm nghiệm thì sự hoà giải mới có thể đạt được. Khi bạn làm mọi việc vì nhân danh Chúa, cái tôi của bạn sẽ nhỏ đi cái tình sẽ lớn lên. Thù hận không thắng được hận thù, chỉ có tình yêu trong Chúa mới sưởi ấm được cái lạnh của con tim oán thù thôi.

LẮNG NGHE: Thưa anh em, nhân danh Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta, tôi khuyên tất cả anh em hãy nhất trí với nhau trong lời ăn tiếng nói, và đừng để có sự chia rẽ giữa anh em, nhưng hãy sống hòa thuận, một lòng một ý với nhau. (1 Cr 1:10)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, lòng nhân hậu và tình thương CHÚA / ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời, / và tôi được ở đền Người / những ngày tháng, những năm dài triền miên. (Tv 23:6) Xin giúp con biết tha thứ để được thứ tha hôm nay.

THỰC HÀNH: Điều gì đang làm bạn mất bình an trong tâm hồn? Tâm sự với Chúa hôm nay để được bình an nhé.

From: Do Dzung

******

Hãy Tha Thứ, Nhạc sĩ Quốc Thái, ca sĩ Hiền Thục

Được xem 2 lần, bởi 2 Bạn Đọc trong ngày hôm nay