Lễ Đức Maria-Mẹ Giáo hội-Cha Vương

Hôm nay Giáo hội mừng Lễ Đức Maria-Mẹ Giáo hội. Vào ngày 11 tháng 2 năm 2018, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã quyết định thêm vào lịch chung Rôma một lễ mới về Đức Mẹ, lễ Đức Maria – Mẹ Giáo hội. Trước đây lễ này đã được cử hành ở cấp độ địa phương tại một số giáo phận và dòng tu. Bây giờ lễ này được cử hành trong toàn thể Giáo hội hoàn vũ, và được ghi trong Nghi thức Sách Lễ Rôma. Lễ mới này không có ngày cố định trong năm Dương lịch, vì nó phụ thuộc vào chu kỳ lễ Phục sinh. Lễ được cử hành vào ngày thứ Hai sau Chúa Nhật lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Chúc bạn và gia đình thật ấm áp và tràn đầy yêu thương trong vòng tay nhân từ của Mẹ Maria nhé.

Cha Vương

Thứ 7: 08/06/2024

TIN MỪNG: Khi thấy mẹ và bên cạnh có môn đệ Người yêu, Chúa Giêsu nói với mẹ rằng :“Thưa Bà, này là Con Bà”. Rồi Người nói với môn đệ :“Này là Mẹ con”. Và từ giờ đó môn đệ đã đón bà về nhà mình. (Ga 19:26-27)

SUY NIỆM: Vì Đức Maria là Mẹ của Đức Kitô, và bạn là người đã được rửa tội trong Chúa Ki-tô và là phần tử của Giáo Hội—là chi thể của thân thể Đức Kitô nên bạn cũng là con của Đức Maria. Lễ nhớ mừng mẫu tính của Đức Maria đối với Giáo hội được cử hành hàng năm là dịp để giúp con cái Mẹ hướng về Đức Mẹ là mẫu gương cho cả nhân loại, đặc biệt là các tín hữu. Mẹ là chi thể “ưu tú nhất… và nguyên tuyền nhất của Giáo hội” (LG, số 53). Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã tuyên bố rằng, “với mẫu tính trong Chúa Thánh Thần, Đức Maria ôm lấy từng người trong Giáo hội, và ôm lấy từng người qua Giáo hội. Theo nghĩa này, Đức Maria – Mẹ Giáo hội cũng là gương mẫu của Giáo hội. (Redemptoris Mater, số 47). Thật tâm tình và gần gũi quá đi! Có bao giờ bạn cảm nghiệm được Mẹ đang ôm bạn như Mẹ ôm người Con của Mẹ dưới chân thập giá chưa?

LẮNG NGHE: Nhưng khi thời gian tới hồi viên mãn, Thiên Chúa đã sai Con mình tới, sinh làm con một người đàn bà, và sống dưới Lề Luật,  để chuộc những ai sống dưới Lề Luật, hầu chúng ta nhận được ơn làm nghĩa tử. (Gal 4:4-5)

CẦU NGUYỆN: Lạy Mẹ Maria, “khi đứng bên thập giá, Mẹ đón nhận lời trối đầy yêu thương của Con Chúa, và đã nhận tất cả mọi người làm con, những người được tái sinh vào đời sống siêu nhiên nhờ cái chết của Đức Kitô.” Xin Mẹ yêu thương trợ giúp con luôn trung thành với sứ vụ được trao phó cho đến cùng để được thưởng cùng Đức Mẹ trên nước thiên đàng.

THỰC HÀNH: Thành tâm chạy đến Mẹ qua việc đọc 10 Kinh Kính Mừng hôm nay.

From: Do Dzung

MẸ GIÁO HỘI – PM Cao Huy Hoàng – Jos Đường trình bày 

Được xem 2 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay