40 nạn nhân trong chuyến bay Singapore Airlines có bé 2 tuổi

Ba’o Nguoi-Viet

May 23, 2024

BANGKOK, Thái Lan (NV) – Một đứa bé hai tuổi nằm trong số những người đang điều trị tại Bangkok sau khi chuyến bay của Singapore Airlines từ London gặp phải dòng đối lưu (turbulence), lắc mạnh, giới chức bệnh viện cho biết, theo Đài BBC.

Giám đốc Bệnh Viện Samitivej Srinakarin cho biết 40 người vẫn đang nằm viện trong thông cáo cập nhật tình trạng thương tích, trong đó một nửa hành khách cần được chăm sóc đặc biệt và phần lớn bị chấn thương cột sống.

Có một người được ra viện, giám đốc bệnh viện, Adinun Kittiratanapaibool cho biết.

Máy bay Singapore Airlines Boeing 777-300ER từ London hạ cánh khẩn cấp ở Bangkok sau khi gặp phải dòng đối lưu có tác động mạnh khiến 40 người bị thương, 1 người thiệt mạng hôm 22 Tháng Năm, 2024 (Hình: LILLIAN SUWANRUMPHA/AFP/Getty Images)

Chuyến bay SQ321 của Singapore Airlines từ London tới Singapore hôm Thứ Ba, 21 Tháng Năm rơi vào dòng đối lưu có lực tác động rất mạnh, làm ông Geoff Kitchen, 73 tuổi người Anh, qua đời, đồng thời làm hàng chục người khác bị thương.

Người ta tin rằng ông Kitchen chết do lên cơn đau tim.

Trong số 41 người – gồm có những người đang nằm viện cùng một người được ra viện – có 22 trường hợp chấn thương cột sống và tủy sống, sáu trường hợp chấn thương sọ não và 13 trường hợp mắc bệnh liên quan tới cơ bắp và mô mềm.

Có mười bảy người được phẫu thuật tại bệnh viện, trong đó có chín người bị chấn thương cột sống, Bác Sĩ Adinun cho biết.

Ông cho biết đứa bé hai tuổi đang được điều trị thương tích do chấn động.

Trong số những người đang nằm bệnh viện, có 10 người Anh Quốc, chín người Úc, bảy người Mã Lai và bốn người Philippines.

Bệnh nhân lớn tuổi nhất là 83 tuổi, Bác Sĩ Adinun cho biết.

Phi cơ Boeing 777-300, chở 211 hành khách cùng 18 thành viên phi hành đoàn, phải đương đầu với hiện tượng dòng đối lưu có lực tác động nghiêm trọng trên vùng biển Ấn Độ Dương hôm Thứ Ba.

Các hành khách trên chuyến bay nói với BBC rằng họ cảm thấy phi cơ đột ngột chúi xuống và nhìn thấy những người không cài dây an toàn “văng thẳng lên nóc phi cơ.”

Chuyến bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Bangkok.

Một phi cơ cứu hộ chở hành khách và các thành viên phi hành đoàn không bị thương tới Singapore trong sáng Thứ Tư.

Tổng Giám Đốc Singapore Airlines Goh Choon Phong tạ lỗi và “xin những người gặp nạn lượng thứ” do “tình trạng đối lưu nghiêm trọng xảy ra không lường trước.”

Thủ Tướng Singapore Lawrence Wong, nhà lãnh đạo nhậm chức được một tuần thì tai nạn xảy ra, hứa hẹn “điều tra kỹ lưỡng” vụ hạ cánh khẩn cấp. (TTHN)


 

Được xem 2 lần, bởi 2 Bạn Đọc trong ngày hôm nay