Tình yêu ở một hình hài khác

Tình yêu trở lại ở một hình hài . Không bao giờ thiếu vắng.

Một lần, trong khi đi dạo ở Berlin, Đức, nhà văn nổi tiếng người Tiệp Franz Kafka (1883-1924) thấy một cô bé đang khóc. Ông hỏi điều gì đã xảy ra thì được biết là cô bé đã đánh mất ở đâu đó con búp bê mà bé yêu thích nhất. Kafka bèn cùng cô bé đi tìm con búp bê nhưng không thấy. Ông bảo cô bé rằng ông sẽ gặp bé vào ngày hôm sau để tiếp tục cuộc tìm kiếm.

Ngày hôm sau, họ gặp nhau và khi cuộc tìm kiếm tiếp tục không có kết quả, Kafka đưa cho cô bé một lá thư mà ông bảo là con búp bê đã viết. Lá thứ viết: “Đừng khóc nhé. Tôi đang đi du lịch khắp nơi trên thế giới. Tôi sẽ viết thư cho cô để nói về chuyến phiêu lưu của mình”. Thế là, một câu chuyện đặc biệt sẽ kéo dài đến cuối cuộc đời Kafka. Trong những lần gặp lại cô bé, ông đều đưa cho bé những lá thư viết về những cuộc phiêu lưu mà ông tưởng tượng ra về các hành trình của con búp bê. Cô bé cảm thấy vui hơn và rất thích các câu chuyện.

Một lần nọ, trong một lần gặp lại cô bé ở Berlin, ông đưa cho cô bé một con búp bê mà ông đã mua. Ngay lập tức, cô bé nói: “Đấy không phải con búp bê của cháu”. Kafka đưa cho cô một lá thư khác, trong đó con búp bê viết “các chuyến đi đã làm thay đổi tôi”. Cô bé liền ôm lấy con búp bê và vui vẻ mang nó về nhà. Một năm sau đó, ông mất ở tuổi 41 vì bệnh lao thanh quản.

Nhiều năm sau, cô bé, khi đó đã lớn, tìm thấy một mẩu giấy nhỏ có chữ ký của chính Kafka giấu bên trong con búp bê. Lá thư viết: “Mọi điều mà cháu yêu quý có lẽ rồi sẽ mất đi, nhưng cuối cùng, tình yêu sẽ trở lại trong một hình hài khác”.

Hãy cứ yêu cuộc đời, cuộc đời sẽ yêu lại bạn. Hạnh phúc cũng không phải là sự thiếu vắng của những khổ đau, những nỗi thất vọng và những lần tim vỡ, mà là sự trải nghiệm một tổng hoà của những cảm xúc. Và, một ngày nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng, mọi thứ rồi sẽ tan vào hư vô, chỉ còn tình yêu ở lại…

From: Tu-Phung


 

Được xem 2 lần, bởi 2 Bạn Đọc trong ngày hôm nay