Bác sĩ gốc Việt ở Arizona nhận tội lừa đảo $3.7 triệu bảo hiểm y tế

Ba’o Nguoi-Viet

April 8, 2024

PEORIA, Arizona (NV) – Một bác sĩ Arizona bị buộc tội gian lận sổ sách trong một vụ gian lận bảo hiểm y tế trị giá hàng triệu Mỹ kim. Linh Cao Nguyễn, hành nghề y tại Peoria, nhận tội vào ngày 19 Tháng Ba vì lừa bịp các chương trình an sinh sức khỏe với số tiền khổng lồ lên tới $3.7 triệu, theo Văn Phòng Biện Lý Quận Hoa Kỳ tại Arizona.

Trong âm mưu lừa đảo, Linh Cao Nguyễn gửi hàng ngàn đơn khiếu nại giả mạo; đồng thời cưỡng đoạt ngân sách của Medicare, TRICARE, AHCCCS, Blue Cross Blue Shield và UnitedHealthcare, theo tường trình chi tiết do Văn Phòng Biện Lý Quận Hoa Kỳ tại Arizona công bố hôm 4 Tháng Tư.

Bác sĩ này kê khống hóa đơn cho các dịch vụ khám sức khỏe như thể ông ta đích thân điều trị cho bệnh nhân, trong khi thực ra đó chỉ là y tá hoặc những nhân viên y tế được trả lương thấp để làm công việc chân tay, bằng cách này, Linh Cao Nguyễn thổi phồng số tiền mà ông đút túi, ông lộ diện là phù thủy đằng sau lớp vỏ bọc đạo đức, làm điều xằng bậy trên hồ sơ bệnh nhân để che đậy âm mưu trục lợi.

Tòa án và công lý (Hình minh họa: Sora Shimazaki/Pexels)

Linh Cao Nguyễn bị bắt quả tang và hiện đang phải đối diện với hậu quả từ các âm mưu gian lận trong hệ thống chăm sóc sức khỏe. Là một bác sĩ bịp bợm, ông có thể phải lãnh nhận án tù lên tới 10 năm cùng khoản tiền phạt một phần tư triệu Mỹ kim. Ngoài ra, Linh Cao Nguyễn còn đồng ý bồi thường hơn một triệu Mỹ kim cho các nạn nhân.

Các cơ quan gồm có Sở Y Tế và Dịch Vụ An Sinh, FBI và Bộ Quốc Phòng hợp tác để bắt giữ Linh Cao Nguyễn. Kế hoạch điều tra thành công của giới chức đóng vai trò như một lời cảnh tỉnh cho những người ai còn đang toan tính âm mưu phạm tội tương tự. Linh Cao Nguyễn sẽ phải đối diện với bản tuyên án vào ngày 28 Tháng Năm trước Thẩm Phán Tòa Sơ Thẩm John C. Hinderaker, nơi sẽ định đoạt tương lai của ông. Điều này giúp Linh Cao Nguyễn có thêm chút thời giờ để ngẫm nghĩ về những hành động khiến ông phải trả giá đắt. (TTHN)


 

Được xem 3 lần, bởi 3 Bạn Đọc trong ngày hôm nay