Lời tiên tri của Baba Vanga dần dần thành hiện thực trong 2024

Ba’o Nguoi-Viet

April 8, 2024

LOS ANGELES, California (NV) – Năm 2024 mới chỉ trả qua bốn tháng nhưng thế giới đã nhiều phen rung chuyển.

Nhà tiên tri mù người Bulgaria, Baba Vanga, nổi danh với năng lực dự đoán các diễn tiến nổi trội trên thế giới như vụ khủng bố 11 Tháng Chín, thảm kịch Chernobyl và cái chết của Công Nương Diana, đưa ra những lời tiên tri cho năm 2024 trước khi bà tạ thế năm 1996 khi được 85 tuổi – có vài lời tiên tri dường như đang thành hiện thực, FOX 11 Los Angeles cho biết.

Thường được so sánh với nhà chiêm tinh người Pháp Nostradamus, người có những lời tiên tri giúp ông nổi danh lúc còn sống lẫn sau khi qua đời trong thời kỳ Phục Hưng, Baba Vanga cũng là một nhà tiên tri tài giỏi.

Thời tiết nóng lên, nhiệt độ có thể tới mức kỷ lục trong năm 2024 (Hình: Sarmad Mughal/Pexels)

Baba Vanga báo trước rằng năm 2024 sẽ có những hiện tượng thời tiết khắc nghiệt và thiên tai.

Các đợt nắng nóng toàn cầu đang diễn ra thường xuyên hơn với tỷ lệ 67%, theo một nghiên cứu trên tạp chí Science Advances. Nghiên cứu cho thấy nhiệt độ cao nhất trong các đợt nắng nóng ấm hơn 40 năm trước và ngày càng có thêm nhiều khu vực hứng chịu nắng nóng. Từ 1979 tới 1983, các đợt nắng nóng toàn cầu trung bình kéo dài tám ngày, nhưng từ 2016 tới 2020 số ngày nắng nóng lên tới 12 ngày, nghiên cứu cho biết. Tổ Chức Khí Tượng Thế Giới WMO cho biết năm 2024 “rất có thể” sẽ lại là một năm nóng kỷ lục.

Tuy năm 1996 khi bà qua đời, internet vẫn còn phôi thai, nhưng Baba Vanga đã tiên đoán các hacker sẽ tăng cường đánh phá, nhất là vào các hạ tầng cơ sở quan trọng, tao nên nguy cơ an ninh.

Mới đây, AT&T vừa công bố một hồ sơ dữ liệu được tìm thấy trên “web đen” chứa nhiều thông tin gồm có một vài mã số an sinh xã hội và mật mã của khoảng 7.6 triệu người đang thọ hưởng trợ cấp và 65.4 triệu chủ trương mục cũ. Nguồn dữ liệu đó “bị tuồn từ chính AT&T hay từ một trong những nhà cung ứng của họ” vẫn chưa được kiểm chứng, AT&T, đặt trụ sở tại Dallas lưu ý – đồng thời cho biết thêm rằng họ đang tiến hành điều tra sự việc. AT&T cũng bắt đầu loan báo cho những khách hàng có dữ liệu cá nhân bị xâm phạm.

Apple, Meta và X, từng là Twitter, đồng loạt tiết lộ các cuộc tấn công an ninh mạng trong 12 tháng qua.

Dường như Baba Vanga từng dự đoán một cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng hơn vào năm 2024 do sự thay đổi quyền lực kinh tế trên toàn cầu và căng thẳng địa chính trị leo thang, cũng như mức nợ tăng vọt.

Trong năm nay, hàng triệu người Mỹ đang phải khổ sở với tình trạng lạm phát dai dẳng, cản trở kế hoạch cho tương lai tài chánh của họ, theo một nghiên cứu Allianz Life mới công bố.

Trong cả năm 2023, nền kinh tế Hoa Kỳ — vĩ đại thế giới — tăng trưởng 2.5%, từ mức 1.9% vào năm 2022. Trong khoảng thời gian từ Tháng Giêng tới Tháng Ba hiện tại, nền kinh tế được cho là sẽ tăng trưởng với tốc độ thường niên chậm hơn nhưng vẫn ở mức khá, 2.1%, theo mô hình dự báo do Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang Atlanta công bố.

Ngược lại, Nhật Bản chứng kiến nền kinh tế suy thoái trong ba tháng cuối cùng của năm 2023 do tiêu thụ trong nước suy yếu. Tại Anh Quốc, lãi suất cao và năng suất thấp là thủ phạm dẫn tới nền kinh tế dưới tiêu chuẩn của quốc gia. Trung Quốc cũng đang phải đau đầu với những thách thức kinh tế.

Baba Vanga cảnh cáo về các hoạt động khủng bố gia tăng tại Âu Châu và dự báo thế giới có thể chứng kiến một “quốc gia lớn” tham gia thử nghiệm hoặc tấn công võ khí sinh học. Hiện nay, cuộc chiến giữa Israel và Hamas và hành động Nga xâm lược Ukraine vẫn không có hồi kết.

Baba Vanga dự đoán thế giới sẽ có vài đột phá y học chống lại bệnh nan y, gồm có cả bệnh Alzheimer và ung thư vào năm 2024.

Trong những tuần gần đây, giới y học xác nhận rằng vaccine ung thư phổi đang được phát triển. Tiến trình phát triển vaccine ngừa ung thư phổi dựa trên DNA tại Anh Quốc nhận được tài trợ cho hai năm nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và sản xuất 3,000 liều đầu tiên, theo thông cáo báo chí từ University of Oxford, Anh Quốc.

Trong khi đó, tại Nga, một loại vaccine ngừa ung thư được cho là đang được phát triển. Tổng Thống Vladimir Putin cho biết trong các bình luận trên truyền hình rằng “Nga tiến rất gần tới việc tạo ra vaccine ung thư và thuốc điều hòa miễn dịch thế hệ mới,” Reuters đưa tin.

Baba Vanga còn tiên đoán một điềm gở liên quan tới một người Nga nỗ lực thủ tiêu Putin.

Lời tiên tri của Baba Vanga dừng lại ở năm 5079 – đó là lúc bà dự đoán thế giới sẽ diệt vong. (TTHN)


 

Được xem 4 lần, bởi 4 Bạn Đọc trong ngày hôm nay