CHÚC MỪNG CHÚA PHỤC SINH!

Nguyện xin niềm vui và tình yêu của Đức kitô phục sinh ở với bạn và gia đình luôn mãi. Mình sẽ cầu nguyện cho bạn và gia quyến trong các Thánh Lễ của mùa Phục Sinh nhé. ALLELUIA!!!

Cha Vương 

CN: 31/03/2024

TIN MỪNG: Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, lúc trời còn tối, bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi đến mộ, thì thấy tảng đá đã lăn khỏi mộ. Gio-an 20:1

SUY NIỆM: Sau khi Đức Giê-su làm phép lạ hoá bánh ra nhiều, Ngài hỏi dân chúng và ông Phê-rô “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” Ông Phê-rô thưa: “Thầy là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa.” Rồi Đức Giê-su tiên báo cuộc Thương Khó lần thứ nhất (Mt 16: 21; Mc 8:31 ) “Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy.” (x. Luca 9:10-22)

Sự tiên báo này trở thành hiện thực và khiến cho lý trí của một số người phải chưng hửng vì “Ngài đã sống lại từ cõi chết!” Đối với các môn đệ vào thế kỷ thứ nhất họ không dừng lại ở vị trí chưng hửng của lý trí nhưng họ đã tin vào sự sống lại từ cõi chết.

Mầu nhiệm Phục Sinh đã khích động họ sống và chết cho Chúa. “Nhưng nếu chúng tôi rao giảng rằng Đức Ki-tô đã từ cõi chết trỗi dậy, thì sao trong anh em có người lại nói: không có chuyện kẻ chết sống lại? Nếu kẻ chết không sống lại, thì Đức Ki-tô đã không trỗi dậy. Mà nếu Đức Ki-tô đã không trỗi dậy, thì lời rao giảng của chúng tôi trống rỗng, và cả đức tin của anh em cũng trống rỗng.” (1 Côrintô 15: 12-14)

❦ Còn Bạn thì sao?

❦ Bạn có sống niềm vui Phục Sinh hay không?

“Quả thế, tại vì Lề Luật mà tôi đã chết đối với Lề Luật, để sống cho Thiên Chúa. Tôi cùng chịu đóng đinh với Đức Ki-tô vào thập giá. Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Ki-tô sống trong tôi. Hiện nay tôi sống kiếp phàm nhân trong niềm tin vào Con Thiên Chúa, Đấng đã yêu mến tôi và hiến mạng vì tôi. (Galát 2:19-20)

LẮNG NGHE: Nếu chúng ta đã cùng chết với Đức Ki-tô, chúng ta cũng sẽ cùng sống với Người: đó là niềm tin của chúng ta. (Rm 6:8)

 CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Phục Sinh, trong ngày lễ cực thánh này, xin củng cố lại đức tin cho con để con biết rằng Chúa là Chiên thật đã xoá bỏ tội trần gian, đã chết để diệt trừ sự chết nơi con, và sống lại để phục hồi sự sống cho con. Con tung hô Chúa là Đấng cứu độ con!

THỰC HÀNH: Đọc một Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng để cầu nguyện cho các linh hồn trong luyện ngục đã mong đợi sự sống vĩnh cửu.

From: Do Dzung

https://www.youtube.com/watch?v=vLdbhomUFm4

Khải Hoàn Ca (Sáng tác: Lm. Nguyễn Duy) – Kiều Oanh Nguyễn 

 

Được xem 8 lần, bởi 8 Bạn Đọc trong ngày hôm nay