Một khi Đức Ki-tô đã sống lại từ cõi chết, thì không bao giờ Người chết nữa, cái chết chẳng còn quyền chi đối với Người. (Rôma 6:8-9)- Cha Vương

Chúc bạn ngày thứ 7 trong Tam Nhật Thánh tràn đầy niềm hy vọng vào sự sống lại vinh hiển. Mình sẽ tiếp tục cầu nguyện cho bạn và gia quyến trong những ngày đại lễ này nhé.

Cha Vương

Thứ 7: 30/03/2024

TIN MỪNG: Nếu chúng ta đã cùng chết với Đức Ki-tô, chúng ta cũng sẽ cùng sống với Người : đó là niềm tin của chúng ta. Thật vậy, chúng ta biết rằng : một khi Đức Ki-tô đã sống lại từ cõi chết, thì không bao giờ Người chết nữa, cái chết chẳng còn quyền chi đối với Người. (Rôma 6:8-9)

SUY NIỆM: Hôm nay mời bạn suy niệm về một đề tài mà ít người bàn tới đó là sự CHẾT. Có hai cái chết: cái chết của thể xác và cái chết của linh hồn. Về thể xác, ai cũng phải chết. Đó là điều tự nhiên. Như lời Thánh Lôrensô Gúttiniăng nói: “Hãy nhớ rằng nhất định chúng ta sẽ chết.” Còn về linh hồn, chết là một sự giằng co day dứt. Nó là hậu quả của sự lựa chọn trong cuộc sống của mình. Đức Giáo Hoàng Biển Đức đã từng viết: “Sự day dứt của cái chết bị dập tắt trong Chúa Kitô.” Nếu Bạn chết “với Đức Ki-tô, chúng ta cũng sẽ cùng sống với Người” Bởi vì “một khi Đức Ki-tô đã sống lại từ cõi chết, thì không bao giờ Người chết nữa, cái chết chẳng còn quyền chi đối với Người.” “Thật vậy, ai gieo giống nào thì sẽ gặt giống ấy. Ai theo tính xác thịt mà gieo điều xấu, thì sẽ gặt được hậu quả của tính xác thịt là sự hư nát. Còn ai theo Thần Khí mà gieo điều tốt, thì sẽ gặt được kết quả của Thần Khí là sự sống đời đời. (Galát 6:7-8)

❦ Bạn đang gieo gì vậy? Mầm mống của sự chết hay sự sống?

❦ Trên đời này đã có ai chết thay cho bạn chưa?

Vậy Bạn hãy sống chết với chúa nhé để được sống muôn đời.

LẮNG NGHE: Chúa yêu thích điều công minh chính trực, tình thương CHÚA chan hòa mặt đất. (Tv 33:5)

THỰC HÀNH: Hiện giờ còn sống bạn luôn nhớ rằng một ngày kia bạn sẽ chết. Vậy bạn hãy làm ngay những gì bạn có thể làm được đi, hãy tha thứ, hãy thay đổi, hãy hồi tâm, hãy trở về, hãy sống tốt đẹp hơn, hãy yêu thương nhiều và ghét ít… Đừng để một khi đã chết rồi bạn không còn ước mong làm gì thêm được nữa đâu.

Nguyện xin niềm vui và tình yêu của Đức kitô phục sinh ở với bạn và gia đình luôn mãi nhé. ALLELUIA!!!

From:Do Dzung

CHÚA ĐÃ CHẾT VÌ YÊU – Nguyễn Hồng Ân 

Được xem 3 lần, bởi 3 Bạn Đọc trong ngày hôm nay