Một blogger Nga bị giết vì nói lên sự thật “chiến thắng” của Nga trong trận Avdiivka!

Một blogger Nga bị giết vì nói lên sự thật “chiến thắng” của Nga trong trận Avdiivka!

05:15 | Posted by BVN1

Dương Văn Minh

21-2-2024

Cuộc tấn công của Nga vào Avdiivka khủng khiếp như thế nào. Thực tế là ngay cả blogger thân Nga Andrei “Murz” Morozov cũng thừa nhận rằng ít nhất 16.000 (chắc chắn gấp đôi con số đó) lính Nga đã thiệt mạng, đã là một điều đáng chú ý. Liên Xô mất ít binh sĩ hơn trong 10 năm ở Afghanistan, và đó không phải là một thành phố 33.000 dân trước chiến tranh (bây giờ hầu như không có dân thường) mà là cả một quốc gia, trong vòng cả thập kỷ. Bây giờ, chúng tôi nhận được tin nhắn rằng Murz “đã tự sát”. Chúng tôi không biết cần bao nhiêu viên đạn vào lưng để khiến anh ta im lặng nhưng chúng tôi sẽ không nhận được tin tức gì từ anh ta nữa. Sẽ rất thú vị để xem Girkin sẽ phải trải qua “cái chết bất ngờ” trong bao lâu nữa. Những tổn thất của Nga lớn đến mức ngay cả cơ quan tuyên truyền của Nga cũng không thể cho phép thông tin đó bị rò rỉ. Nó không bền vững và họ biết điều đó. Im lặng và giết chết những người chỉ trích là tất cả những gì còn lại đối với họ và thời điểm là rất quan trọng. Khi các gói viện trợ quân sự cho Ukraine được tiến hành thì mọi nỗ lực của Ngố đều vô ích.

Được biết, tại Avdiivka, quân phòng thủ Ukraine chỉ có khoảng 4 đến 5 ngàn quân, nhưng tổn thất của Ukraine không được báo cáo, nhưng phương Tây ước chừng cả chết và bị thương khoảng trên dưới 1,000 người so với tổn thất mà quân Ngố mất (32,000 bị chết, khoảng gấp 3 lần như thế bị thương) là tỷ lệ vượt quá mức có thể tưởng tượng.

Z-blogger Andrei “Murz” Morozov đã viết về những mất mát nặng nề của người Nga ở Avdiivka và trong các bài đăng tự sát của anh ấy phàn nàn về sự quấy rối của những người tuyên truyền. Năm 2014, Morozov đến chiến đấu ở Donbas theo phe ly khai. Một lá thư tuyệt mệnh xuất hiện trên kênh của Morozov. Trong đó, anh ta giải thích việc tự sát của mình là do áp lực của chỉ huy lữ đoàn Lực lượng Vũ trang Nga, từng là một phần của đội hình “LPR”, cũng như của Bộ chỉ huy Lực lượng Vũ trang Nga nói chung.

Cuối cùng, chính người Nga yêu nước cũng phải thốt lên sự thật của trận đánh chiếm Avdiivka trên Telegram. Sau sự kiện đăng trên mạng, Blogger này “tự sát” là từ của bọn Putin mô tả, nhưng thực sự là anh bị giết vì thành tích của Putin, hay Shoigu?

Dương Văn Minh

Tin thêm: Các chế độ chuyên chế giúp nhau tiêu diệt Ukraine:

Sáu nguồn tin nói với Reuters rằng Iran đã cung cấp cho Nga một số lượng lớn tên lửa đạn đạo đất đối đất mạnh mẽ. Ba nguồn tin Iran cho biết, việc Iran cung cấp khoảng 400 tên lửa bao gồm nhiều tên lửa thuộc dòng vũ khí đạn đạo tầm ngắn Fateh-110, chẳng hạn như Zolfaghar. Tên lửa cơ động trên đường này có khả năng tấn công các mục tiêu ở khoảng cách từ 300 đến 700 km (186 và 435 dặm). Việc vận chuyển bắt đầu vào đầu tháng 1 sau khi một thỏa thuận được hoàn tất trong các cuộc họp cuối năm ngoái giữa các quan chức quân sự và an ninh Iran và Nga. diễn ra ở Tehran và Moscow – Reuters .

D.V.M.

Nguồn: FB Dương Văn Minh


 

Được xem 4 lần, bởi 4 Bạn Đọc trong ngày hôm nay