Người đã lập gia đình sống hạnh phúc hơn

 Ba’o Nguoi-Viet

February 9, 2024

WASHINGTON, DC (NV) – Sau khi lập gia đình sống hạnh phúc hơn có lẽ không chỉ có trong truyện cổ tích mà còn có trong dữ liệu chính thức.

Người đã lập gia đình sống hạnh phúc hơn nhiều so với người chưa lập gia đình, theo kết quả khảo sát được Gallup, công ty phân tích và cố vấn ở Washington, DC, công bố hôm Thứ Sáu, 9 Tháng Hai, CNN đưa tin.

Người đã lập gia đình sống hạnh phúc hơn người chưa lập gia đình. (Hình minh họa: Storyblocks)

“Phân tích dữ liệu đó bằng bất cứ cách nào, chúng tôi đều thấy lợi ích khá lớn và đáng kể của việc lập gia đình,” ông Jonathan Rothwell, kinh tế gia chính của Gallup, cho biết.

Từ năm 2009 tới 2023, nhóm nghiên cứu của Gallup hỏi hơn 2.5 triệu người Mỹ trưởng thành đánh giá cuộc sống hiện tại của họ ra sao, trong đó zero là tệ nhất và 10 điểm là cao nhất. Sau đó, nhóm nghiên cứu hỏi họ dự trù mức độ hạnh phúc của họ sẽ như thế nào sau năm năm nữa.

Để được coi là hạnh phúc, người ta phải chấm cuộc sống hiện tại bảy điểm trở lên và dự trù tương lai tám điểm trở lên, theo khảo sát.

Trong giai đoạn khảo sát, người đã lập gia đình lúc nào cũng báo cáo mức độ hạnh phúc của họ cao hơn người chưa lập gia đình, từ 12% tới 24% tùy năm.

Sự khác biệt này vẫn có thậm chí khi nhóm nghiên cứu điều chỉnh yếu tố như tuổi tác, chủng tộc, sắc tộc, giới tích và học vấn, theo khảo sát.

Giới chuyên gia đưa ra vài lý do lập gia đình làm người ta hạnh phúc hơn, trong đó đặc biệt là người đã lập gia đình lúc nào cũng có chỗ dựa an toàn, chắc chắn mỗi khi gặp khó khăn. (Th.Long)


Được xem 3 lần, bởi 3 Bạn Đọc trong ngày hôm nay