Kỷ lục 20 triệu người ghi danh Obamacare

Ba’o Nguoi-Viet

January 11, 2024

WASHINGTON, DC (NV) – Khoảng 20 triệu người, một con số kỷ lục, ghi danh bảo hiểm y tế trong năm nay qua chương trình Obamacare, theo NBC News.

Chính quyền Mỹ vào sáng Thứ Tư, 10 Tháng Giêng, thông báo có 20 triệu người đã ghi danh bảo hiểm y tế Obamacare, vài ngày trước khi thời gian ghi danh sẽ kết thúc vào ngày 16 Tháng Giêng.

Nhân viên giải thích ghi danh Obamacare với khách hàng. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Đương nhiên, kết quả này người dân Mỹ sẽ được Tổng Thống Joe Biden cập nhật thường xuyên trong những cuộc vận động tranh cử sắp tới. Trong khi đó, cựu Tổng Thống Donald Trump, ứng cử viên dẫn đầu của đảng Cộng Hòa, thề hủy bỏ chương trình Obamacare nếu đắc cử.

Năm ngoái, 2023, cũng ghi nhận số người ghi danh kỷ lục, 16.3 triệu.

Số lượt người ghi danh tăng vọt sau khi ông Biden nhậm chức, đi kèm với việc đảng Dân Chủ tung ra một loạt chính sách giảm thuế giúp hàng triệu người Mỹ tiếp cận với các chương trình bảo hiểm y tế giá thấp.

“Chúng ta phải dựa trên tiến trình này và duy trì mức phí bảo hiểm y tế giá thấp hơn này vĩnh viễn,” Tổng Thống Biden tuyên bố. “Nhưng những người Cộng Hòa cực đoan đã ngăn chặn những nỗ lực này ở mọi khía cạnh.”

Chính quyền liên bang đã làm việc với các tổ chức phi lợi nhuận trên khắp đất nước, bao gồm cả các cộng đồng chủ yếu là người da đen và người Latino, như ở miền Nam Florida, để thu hút những người mới ghi danh.

Chính quyền cũng đã đầu tư thêm hàng triệu đô la vào việc thuê những người hướng dẫn giúp mọi người ghi danh, một chương trình bị hủy bỏ dưới thời ông Trump.

Thời hạn ghi danh Obamacare kết thúc vào ngày 16 Tháng Giêng, nhưng những người bị loại khỏi Medicaid có thể đủ điều kiện ghi danh cho đến cuối Tháng Bảy. (MPL) 


 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay