‘Sang, chảnh’ hoa kiểng mạ vàng trưng Tết giá triệu đô

Ba’o Nguoi-Viet

January 10, 2024

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Một cửa hàng ở quận Bình Thạnh, Sài Gòn, trưng bán nhiều loại hoa kiểng mạ vàng 24k để chơi Tết Nguyên Đán, với giá bán cả triệu đô.

Theo ghi nhận của báo VNExpress hôm 9 Tháng Giêng, một cửa hàng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, đang trưng bày nhiều loại cây kiểng như mai, đào, bồ đề… được làm bằng hợp kim đồng mạ vàng 24k để bán cho giới “đại gia” ở Việt Nam chơi Tết.

Cây bồ đề mạ vàng 24k, cao 3.6 mét, nặng hơn 1 tấn. (Hình: Quỳnh Trần/VNExpress)

Các chi tiết mạ vàng đều phủ lớp nano để bảo vệ vàng được lâu và chống bám bụi.

Nổi bật tại cửa hàng là cây bồ đề nặng gần 1.2 tấn, cao 3.6 mét (chưa tính đế), có tán cây rộng 3.9 mét gồm 26 cành chính, 447 cành phụ, 4,600 lá, uốn lượn xung quanh thân cây được ghép từ các khối hợp kim đồng. Bên cạnh gốc cây còn có tượng Phật cao hơn 1 mét làm cùng chất liệu và mạ vàng sáng bóng. Giá được chủ rao bán lên đến 26 tỷ đồng (hơn $1 triệu).

Ông Đỗ Xuân Ngọc, chủ doanh nghiệp sản xuất, cho biết cây bồ đề mạ vàng nêu trên được sản xuất tại xưởng ở Bình Dương trong nửa năm, là “điểm nhấn” cho Tết Nguyên Đán Giáp Thìn, bởi vì bồ đề là loài cây tượng trưng cho Phật Giáo, nhằm mang đến sự bình yên, thanh tịnh.

Cạnh cây bồ đề là hai cây mai bằng đồng mạ vàng 24k có dáng Rồng và dáng Trực (góc trái). Mỗi cây mai cao 3 mét, phần tán rộng khoảng 2.7 mét, có 4,000 bông và nụ, nặng trung bình 600 kg tính cả phần đế, có giá khoảng 3 tỷ đồng ($123,045) mỗi cây.

Hai cây mai bằng đồng mạ vàng dáng Rồng và dáng Trực (góc trái) có giá bán khoảng $246,090. (Hình: Quỳnh Trần/VNExpress)

Tết có mai thì không thể thiếu đào. Tại cửa hàng cũng có một cây hoa đào được thiết kế theo dáng truyền thống miền Bắc và theo phong thủy về số thứ tự cành, chi, nhánh. Cây đào cao 2.6 mét, rộng 1.6 mét. Trên cây có khoảng 1,600 hoa và nụ đào, hơn 500 lá, nặng 164 kg được định giá 1.3 tỷ đồng ($53,319).

Ngoài cây đào nêu trên, tại cửa hàng còn có các cây đào nhỏ có dáng “bạt phong” nặng chỉ hơn 2 kg, có giá bán khoảng 15 triệu đồng ($614)/cây, được nhiều khách hàng đặt mua.

Ông Ngọc cho biết thêm Tết năm nay, các cây đào, mai lớn sẽ được cửa hàng mang ra trưng bày tại đường hoa Nguyễn Huệ, quận 1, Sài Gòn, và Hội Chợ Hoa Xuân tại Hà Nội cho người dân và du khách chiêm ngưỡng. (Tr.N)


 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay