SỰ THAM LAM ĐÁNH CẮP BÌNH AN CỦA CON NGƯỜI – Tuyết Mai

 Tuyết Mai

Thường con người chúng ta có lòng tham thật là vô đáy, thật là mất kiểm soát trong hành vi xấu xa thật đáng trách của chúng ta. Vô tình đã làm cho sự dữ ngấm ngầm lẻn vào tâm hồn, thật là điều không may. Ấy là khi thấy người ta có được mà mình không có và vô lý nhất là chúng ta không cần những thứ đó, cho dù chúng ta phải xếp hàng dài cả nửa ngày trời để đi lãnh cho bằng được. Sự tham lam ấy đã không làm cho chúng ta thấy xấu hổ khi nhiều người biết chúng ta không phải là dạng nghèo nhưng vì lòng tham đã xôi xục, thôi thúc chúng ta phải đi. Hành động này suy ra là chúng ta lấy cắp của người nghèo cách gian dối không trung thực — nên người nghèo, người khuyết tật bị hết phần. Thiệt là đáng thương và đáng xấu hổ làm sao.

**
Hành động này chúng ta gọi là thiếu đức bác ái, vì đã không cho người mà lại còn muốn lấy thêm của người. Còn không có được khi người khác có thì cảm thấy rất là ấm ức; ăn không ngon, ngủ không yên, rồi thì cảm thấy buồn buồn sao họ lại cho lãnh vào đúng cái ngày mình không có mặt nhỉ!?. Suy nghĩ ra thì đó đúng là bản chất của con người tham lam thường là như vậy. Nếu không có ơn Chúa soi sáng thì con người chúng ta hẳn có thể làm bất cứ điều gì để có được, dù phải lên tiếng trách móc ai đó, kiện tụng và so bì đủ thứ, cho một phần quà (gift) không đáng chi.

**
Nhân mùa lễ Chúa Giáng Sinh (Christmas) là mùa Chúa Con Sinh Ra Đời trong một nơi nghèo hèn rất đáng thương, mong rằng tất cả chúng ta được Chúa Giêsu hài nhi ban cho được bình an từ trong gia đình cho đến nhà nhà khắp mọi nơi trên toàn thế giới. Và chúng ta xin được dâng lên cho Chúa hài nhi Giêsu món quà chân thành nhất, với một tâm hồn đơn sơ chân chất — là tấm lòng nhân hậu yêu thương mà chúng ta sẽ gởi đến cho mọi người. Là sự quan tâm, lắng nghe nhau, chia sẻ và an ủi cho những người rất cần được an ủi … Thiết tưởng là món quà Chúa sẽ yêu thích để đón nhận cùng chúc lành cho tất cả con cái của Ngài. Amen.

Y tá con Chúa,
Tuyết Mai
22 tháng 12, 2023


 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay